พลิกแผ่นดินล่า 3 ผู้ต้องหาแทงตำรวจศาล-ยิงปืนหนีคดี ชี้คดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ตั้งรางวัลนำจับ 50,000! (มีคลิป)

             จากกรณีได้มีคนร้าย 3 ราย คือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ 30 ปี นายบาร์ท อันเลน เฮลมัส อายุ 39 ปี ได้ร่วมกันใช้มีดแทงตำรวจศาลพัทยา แล้วใช้ปืนยิงเปิดทางวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่ หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการตำรวจภูธรภาค 2 ออกไล่ล่าคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในข้อหา 5 ข้อกล่าวหา ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจนพบรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน ผข-738 ระยอง ที่ใช้ในการหลบหนีจอดทิ้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนคุมตัวผู้ร่วมให้การช่วยเหลือมาทำการสอบปากคำตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
           ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (5 พ.ย.62) ที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ท.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผช.ผบ. ตร.เดินทางมาประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจภูธร จ.ชลบุรี และชุดสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี โดยใช้เวลากว่า 2 ชม. ก่อนเปิดแถลงข่าวชี้แจงว่าสำหรับคดีดังกล่าวถือเป็นคดีสำคัญ เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 3 ซึ่งมีคดียาเสพติดติดตัว ได้ร่วมกันก่อเหตุอย่างอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญอย่างมาก ทั้งการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และก่อเหตุในศาลจังหวัดพัทยา โดยทาง ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำให้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว
             พล.ต.ท.ศตวรรษ เปิดเผยอีกว่า จากการสืบสวนจนสามารถคุมตัวผู้ที่มีส่วนรู้เห็นและให้การช่วยเหลือได้จำนวน 4-5 รายนั้น พบว่าการก่อเหตุครั้งนี้มีการวางแผนไว้ล่วงหน้าเป็นอย่างดี โดยมีกำหนดเวลา และขั้นตอน รวมถึงการนำส่งอาวุธขณะเข้าเยี่ยมมาให้ผู้ต้องหา ก่อนนำยานพาหนะมารับเพื่อหลบหนี และใช้คีมที่เตรียมมาตัดโซ่ตรวนออก จากนั้นก็จะมีคนขับรถมิตซูบิชิ สีขาว หลังคาสีดำ ทะเบียน ขต-4390 ชลบุรี มาสับ เปลี่ยนให้ในพื้นที่ อ.ศรีราชา พร้อมคนขับอีก 2 คน พาหลบหนีไป ซึ่งปัจจุบันคาดว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ยังคงหลบอยู่ในพื้นที่ภูธรภาค 2 และกำลังประสานพรรคพวกเพื่อหวังหลบข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่ก็ได้มีการประสานไปยังด่าน ตม. กำลัง ตชด. กำลังทหาร รวมทั้งตำรวจน้ำ ตำรวจภูธรภาค 1 และ 3 เพื่อตั้งด่านสกัดกั้นการหลบหนีทั้งทางบกและทางทะเลไว้อย่างเต็มที่แล้ว
สำหรับกรณีของผู้ร่วมให้การช่วยเหลือนั้นขณะนี้คุมตัวมาสอบปากคำ โดยให้การที่เป็นประโยชน์ในเรื่องขั้นตอนการหลบหนี ซึ่งทั้งหมดเป็นกลุ่มคนสนิทของนายหน่อย นิลเทศ 1 ในผู้ต้องหา ที่ได้คุมตัวไว้เกือบทั้งหมดแล้ว เพียงยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหา แต่ในกรณีของการนำส่งอาวุธนั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ขณะที่ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ก็สามารถตรวจยึดรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ทะเบียน สีบรอนซ์ ทะเบียน ผค-6762 ชลบุรี ไว้ได้อีก 1 คัน ซึ่งรถเหล่านี้เป็นรถที่กลุ่มผู้ให้การช่วยเหลือไปยืมเพื่อนบ้านมาก่อเหตุ
            พล.ต.ท.ศตวรรษ กล่าวต่อไปว่าขณะนี้ได้แยกแนวทางการปฏิบัติไว้ 2 แนวทาง ได้แก่ 1. การสอบสวนกรณีเรื่องของอาวุธที่มีการนำส่งให้กับผู้ต้องหาที่ใช้ในการก่อเหตุ และ 2. คือการติดตามจับกุม ซึ่งคาดว่ากรณีหลังนี้ผู้ต้องหาคงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหนีให้ได้เพราะคดีเรื่องยาเสพติดก็ถือเป็นผู้ค้ารายใหญ่ อีกทั้งยังมาก่อเหตุซ้ำเช่นนี้ซึ่งหากพบตัวเจ้าหน้าที่คงต้องใช้ความระมัดระวังสูง แต่ก็จะพยายามจับกุมโดยละมุนละม่อม แต่หากต่อสู้ขัดขืนก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน พร้อมกันนี้ได้ตั้งรางวัลนำจับสำหรับผู้แจ้งเบาะแสในการติดตามจับกุมไว้แล้ว จำนวน 50,000 บาท

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement