อุกอาจ! 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด แทงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนำตัวขึ้นศาลจังหวัดพัทยา มีดปักคาอกซ้ายอาการสาหัส ก่อนชักปืนยิงขึ้นฟ้า 4 นัด เปิดทางแหกคุก ขึ้นกระบะหลบหนี ตำรวจอยู่ในระหว่างไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี (มีคลิป)

          วันนี้ (4 พ.ย.62) เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุ 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดพัทยาในห้องคุมขังก่อนเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวน 4 นัด ขึ้นรถกระบะหลบหนีไป เหตุเกิดที่บริเวณด้านหลังอาคารคุมตัวผู้ต้องหาศาลจังหวัดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยา
           ในที่เกิดเหตุพบร่าง ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ โพธิพันธ์ รอง สวป.สภ.สัตหีบ ช่วยราชการศาลจังหวัดพัทยา ถูกมีดพับสแตนเลสขนาดเล็กแทงปักอยู่ที่หน้าอกด้านซ้าย นอนฟุบอยู่กับพื้นบริเวณห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือ ก่อนเร่งนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา จ.ชลบุรี
           จากการสอบสวน รปภ.ประจำศาลจังหวัดพัทยานายหนึ่ง เล่าว่า วันนี้ทางเรือนจำพิเศษหนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำผู้ต้องหาคดีต่างๆ จำนวน 14 ราย เดินทางมาที่ศาลจังหวัดพัทยา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน จากนั้นก็คุมตัวทั้งหมดเข้าสู่ห้องควบคุมตัวด้านหลังอาคารศาล โดยขณะกำลังยืนรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านนอกนั้นก็ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายจากด้านใน จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนจะเห็นภาพผู้ต้องหา 3 ราย เป็นชายต่างชาติ 1 ราย ชายไทย 1 ราย และหญิงไทยอีก 1 ราย ที่ถูกพันธนาการด้วยโซ่ตรวนวิ่งตามกันออกมา จากนั้นก็ยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 3 นัด แล้วพากันวิ่งขึ้นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ ไม่ทราบทะเบียน ซึ่งจอดทิ้งไว้อยู่ด้านหน้าศาลก่อนพากันขึ้นรถหลบหนีไป

 

             มีรายงานเพิ่มเติมว่าหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้พากันเดินอ้อมมาบริเวณหน้าศาล ทาง รปภ.ซึ่งประจำการอยู่จึงพยายามเข้าจับกุม เนื่องจากเห็นว่าใส่ชุดผู้ต้องขังและมีโซ่ตรวนที่ขา ผู้ต้องหาจึงยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 1 นัด รปภ.จึงวิ่งหลบออกมา ส่วนผู้ต้องหาได้วิ่งไปขึ้นรถกระบะซึ่งจอดอยู่ โดยไม่ทราบว่านำมาจอดทิ้งรอไว้หรือมีคนขับมารอรับพากันหลบหนีไปทางถนนเทพประสิทธิ์ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดสามารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมดแต่ไม่มีการเปิดเผย ทราบแต่เพียงว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม. แต่ได้มาอย่างไรยังไม่สามารถระบุได้
         สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี ในข้อหามียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครอง ได้แก่ ยาบ้า 229,800 เม็ด ยาอี 100 เม็ด ยาไอซ์ 542 กรัม จาก สภ.บ่อวิน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุแทงและใช้อาวุธปืนยิง ส่วนอีก 2 ราย คือ นายบาส หรือบาร์ค อาเลน เฮลมัส อายุ 39 ปี สัญชาติอเมริกัน พร้อมด้วย น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ 30 ปี คดีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเป็นยาไอซ์น้ำหนัก 1 ก.ก.และอาวุธปืน โดยในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานกำลังพร้อม สภ.ข้างเคียงเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement