เพลิงไหม้ห้องพัก คอนโดฯ ดัง ย่านพัทยาใต้ เฒ่านอร์เวย์โชคร้าย สำลักควันไฟ-ถูกไฟคลอกดับอนาถคาห้องพัก (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ร.ต.ท.หญิง ชนิกานต์ เผื่อนพินิจ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุ มีเหตุเพลิงไหม้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่ อาคารชุดแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ ม.10 เขตพื้นที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรายงาน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 2 หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ
            ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชุด สูง 16 ชั้น พบประชาชนที่พักอาศัยอยู่ภายในตัวอาคาร ต่างพากันแตกตื่นหนีออกจากตัวอาคารกันอย่างโกลาหล ตรวจสอบต้นเพลิงอยู่ที่ชั้นที่ 9 ห้อง 3/319 A6 มีเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง กลุ่มควันพวยพุ่งคละคลุ้งไปทั่วทั้งตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้ถังสารเคมี และระดมฉีดน้ำเข้าไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบริเวณรอบตัวอาคารไม่สามารถนำรถกระเช้าเข้าไปสนับสนุนได้ จึงใช้รถดับเพลิงต่อเข้ากับระบบดับเพลิงของตัวอาคารชุด แล้วลากสายยางฉีดน้ำเข้าไปสกัดแสงเพลิงกันลุกลาม จนสามารถสกัดแสงเพลิงเอาไว้ได้ โดยใช้เวลาเวลากว่า 1 ชั่วโมง
             ตรวจสอบที่ภายในห้องพัก พบว่าถูกเปลวเพลิงเผาผลาญ ได้รับความเสียหายทั้งหมด ภายในห้องนอนยังพบร่าง MR.STEIN ARNE JENSEN อายุ 66 ปี สัญชาตินอร์เวย์ ลำลักควันไฟ-ถูกไฟคลอก นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง จึงได้ถ่ายรูป ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน
              สอบถามพนักงานของอาคารชุดที่เกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัยเพลิงไหม้ดังขึ้นจากชั้นที่ 9 จึงรีบนำกำลังขึ้นไปตรวจสอบ พบเพลิงได้โหมลุกไหม้ห้องพักอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีกระแสลมแรง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ฯให้เข้าช่วยเหลือ ช่วยลำเลียงผู้พักอาศัยออกจากตัวอาคาร เพื่อความปลอดภัยดังกล่าว
              เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียด ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของห้องพัก คาดว่าเสียชีวิตเนื่องจากการสำลักควันไฟ และถูกไฟคลอก
               ทั้งนี้มูลค่าความเสียหายนั้นไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานจากตำรวจภูธรภาค 2 มาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะสรุปข้อเท็จจริงของสาเหตุครั้งนี้ต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement