สวนนงนุชพัทยาประกอบพิธีรับขวัญลูกช้าง “พังน้องแพรว” สมาชิกเชือกที่ 89

           (29 ต.ค.62) นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานประกอบพิธีรับขวัญช้างพังแรกเกิด ลูกช้างพังน้องพร วัย 25 ปี หลังผสมพันธุ์กับพลายไม้เมือง อายุ 19 ปี ที่ตกลูกออกมาในช่วงเวลา 04.10 น. ของวันที่ 26 ตุลาคม 2562 ณ ปางช้างสวนนงนุชพัทยา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีพนักงานและควาญช้างเข้าร่วมในพิธี ซึ่งมีขบวนนางรำมาฟ้อนรำ กองยาวและแตรวงรับขวัญ ร่วมสร้างสีสันและความคึกครื้น ท่ามกลางฝูงช้างที่มาร่วมสนุกเต้นรับขวัญลูกช้างรุ่นน้องสมาชิกใหม่ในปางช้าง
            โดยสวนนงนุชพัทยาได้นิมนต์ พระครูเกษมกิตติโสภณ หรืออาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยได้มีการตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พังน้องแพรว” ท่ามกลางความชื่นมื่นยินดีของคณะผู้บริหาร และควาญผู้ดูแลช้าง
            นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า วันนี้ทางสวนนงนุชพัทยาได้ประกอบพิธีรับขวัญช้างพังแรกเกิด พร้อมทั้งได้นิมนต์พระครูเกษมกิตติโสภณ ทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับลูกช้างพังที่พึงลืมตาดูโลก ทางสวนนงนุชพัทยารู้สึกยินดี และมีความเป็นห่วงลูกช้าง แม้จะมีสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิด จึงจัดทีมสัตวแพทย์เข้าตรวจสุขภาพ เฝ้าดูการเจริญเติบโตในช่วงแรกจนกว่าจะสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งในไม่ช้าจะนำลูกช้างพัง ออกให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ปัจจุบันสวนนงนุชพัทยามีช้างทั้งสิ้น 89 เชือก

Subscribe
Advertisement