ชาวบ้านร้อง! น้ำอุปโภค บริโภคหมู่บ้านสีเหลืองโคลน-กลิ่นเหม็น ใช้การไม่ได้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขด่วนเพราะชาวบ้านเดือดร้อนหนัก (มีคลิป)

            (25 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านภายในหมู่บ้านดาราภัณฑ์ 5 ซอยเขาตาโล 3 ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ว่า น้ำที่ชาวบ้านใช้อุปโภค-บริโภคภายในหมู่บ้าน มีลักษณะสีเหลืองโคลน และยังมีกลิ่นเหม็น มาเป็นเวลา 5 วันแล้ว ทำให้เดือดร้อนอย่างมากเพราะนอกจากน้ำจะไม่สะอาด ยังไม่สามารถใช้แปรงฟัน อาบน้ำ ล้างถ้วยชาม และซักผ้าได้เลย บางครั้งซักผ้าขาวผ้าก็เหลืองเป็นคราบ มีเศษผงดินตกค้างในเครื่องซักผ้า บางคนที่มีเครื่องกรองน้ำที่บ้าน เพื่อใช้ในการบริโภคเมื่อน้ำที่ผ่านเครื่องกรองออกมา น้ำก็จะมีลักษณะใส แต่ก็ไม่สามารถดื่มกินได้เนื่องจากยังมีกลิ่นเหม็นอยู่
            นอกจากนี้ ผู้สูงอายุและเด็กๆ ได้เกิดอาการแพ้น้ำ เกิดผื่นแดงและคันตลอดเวลาหลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว โดยเฉพาะผู้อยู่อาศัยภายในซอย 3/4 ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักกว่าซอยอื่น

             นางสุภาพร สันป่าแก้ว ประธานชุมชนมาบประดู่ อยู่บ้านเลขที่ 111/140 เล่าว่า ได้อยู่อาศัยหมู่บ้านแห่งนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว มีทั้งสิ้นกว่า 200 ครัวเรือน ที่ผ่านมาภายในหมู่บ้านยังใช้น้ำบาดาลในการอุปโภค บริโภค เนื่องจากประปายังเข้าไม่ถึง แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งมีโครงการวางท่อระบายน้ำบริเวณถนนเลียบทางรถไฟฝั่งตะวันออก เพื่อระบายน้ำจากพื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือลงสู่บ่อบำบัดของเมืองพัทยา ป้องกันปัญหาน้ำท่วม และเมื่อ 5 วันที่ผ่านมา ปรากฏว่าน้ำเริ่มมีสีเหลืองโคลนและมีกลิ่นเหม็น จึงไปตรวจสอบบริเวณที่ก่อสร้างท่อระบายน้ำซึ่งอยู่ติดกับหมู่บ้าน พบว่ามีการขุดพื้นดินใกล้กับบ่อน้ำบาดาลของหมู่บ้าน ทำให้บริเวณโดยรอบที่ทำการขุดเป็นโคลน คาดว่าจะเป็นสาเหตุที่โคลนเหล่านี้ซึมลงไปในบ่อน้ำบาดาล จนทำให้น้ำมีสีเหลือง และเหม็นกลิ่นโคลน ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมาทำการแก้ไขเป็นการด่วน เพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement