ผบช.ทท.สั่งตรวจสอบ กรณีคลิปปะทะเดือด คนขับรถทัวร์กับไกด์เถื่อน ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี (มีคลิป)

             จากกรณีมีคลิปในโซเชียลเน็ทเวิร์ค เกี่ยวกับเหตุการณ์บนรถทัวร์นำนักท่องเที่ยวชาวจีนคณะหนึ่ง ไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่คนขับรถได้จอดรถติดสัญญาณไฟจราจร ก่อนที่คนขับรถจะถามมัคคุเทศก์ และผู้ช่วยมัคคุเทศก์ว่าจะให้ขับรถพานักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไปที่ไหนต่อ แต่ทางมัคคุเทศก์ และผู้ช่วยมัคคุเทศก์ กลับตกลงกันไม่ได้ว่าจะไปที่ไหนต่อ จนทำให้คนขับรถเกิดโทษะ หลังจากที่เมื่อวันก่อนเกิดเหตุได้ขับรถพาลูกทัวร์กลุ่มดังกล่าวไปที่สวนเสือศรีราชา แล้วทางมัคคุเทศก์ไม่พาลูกทัวร์ลงจากรถ แต่กลับให้คนขับรถพาลูกทัวร์ไปที่อื่นต่อ อีกทั้งให้คนขับรถไปรอรับลูกทัวร์ขึ้นรถเป็นเวลานาน จนทำให้คนขับรถถูกเจ้าหน้าที่ของสถานที่จอดรถตำหนิ เนื่องจากรอนานจนทำให้การจราจรติดขัด จึงกลายเป็นชนวนเหตุของเหตุการณ์ปะทะเดือดในครั้งนี้ ต่อมา ทางคนขับรถทัวร์ พร้อมทั้งมัคคุเทศก์เถื่อน และผู้ช่วยมัคคุเทศก์ ได้จอดรถลงมาเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น ก่อนที่ผู้ช่วยมัคคุเทศก์จะขอโทษคนขับรถทัวร์รายนี้ แล้วต่างฝ่ายต่างจบเรื่องกันไป ตามที่เป็นกระแสข่าวอยู่ขณะนี้
             ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 25 ต.ค.62 พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจท่องเที่ยวทำการตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นทางตำรวจยังมีข้อมูลเพียงเล็กน้อย และยังไม่ทราบว่า เป็นบริษัททัวร์ใด หรือรถทัวร์คันไหน อย่างไร ซึ่งต้องใช้เวลาตรวจสอบก่อนในเรื่องนี้
               สำหรับเรื่องไกด์เถื่อนหรือทัวร์นอกกฏหมาย ทางตำรวจท่องเที่ยวได้มีมาตรการตรวจจับอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่อาจจะมีเล็ดรอดอยู่บ้าง โดยทางตำรวจได้มีการประชุมพูดคุยกับผู้ประกอบการทัวร์ท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำเพื่อเน้นย้ำมาตรการท่องเที่ยวที่ถูกกฏหมาย โดยกรณีนี้ หากพบว่ามีการใช้ไกด์เถื่อนจิงจะดำเนินการตามกฏหมายอย่างแน่นอน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement