เจ้าหน้าที่ส่วนจราจรและขนส่ง สำนักการช่างเมืองพัทยา เดินหน้าทาสีตีเส้นขาวแดง ริมทางบนผิวถนน หลังอาคารจอดรถอัตโนมัติ ระยะทางกว่า 250 เมตร แก้ไขปัญหารถตู้จอดรับผู้โดยสารนอกจุดจอด จนเกิดปัญหาการแย่งลูกค้า พบหากมีการฝ่าฝืนดำเนินการจับปรับทันที

            (24 ต.ค.62) จากกรณีที่มีคลิปรถตู้แย่งผู้โดยสาร จนเกิดการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น และได้มีการนำภาพดังกล่าวแชร์ผ่านเพจดังต่างๆ จนกลายเป็นเรื่องเสื่อมเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา และกลายเป็นประเด็นเรื่องของการปล่อยให้รถตู้ ที่เป็นรถโดยสารสาธารณะ ตั้งคิวจอดรับผู้โดยสารนอกพื้นที่ได้อย่างไร ซึ่งเหตุการณ์แย่งผู้โดยสารนั้นไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง
              เรื่องดังกล่าวทางเมืองพัทยาจึงได้ร่วมกับ 3 หน่วยงาน ร่วมกันจัดระเบียบและวางแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก โดยได้มีการคุมเข้มเรื่องของการจัดระเบียบการจอดรถโดยสารสาธารณะที่บริเวณแหลมบาลีฮาย โดยทางเมืองพัทยาได้กำหนดจุดจอดรถที่บริเวณหน้าอาคารท่าเทียบเรือ ให้รถโดยสารสาธารณะทุกประเภททำการจอดรถ เพื่อทำการรับ และส่งผู้โดยสารได้อย่างสะดวก โดยไม่อนุญาตให้ทำการจอดแช่เพื่อรอผู้โดยสาร แต่ที่ผ่านมาปัญหาเกิดจากการที่มีรถตู้โดยสารสาธารณะจอดแช่ กินพื้นที่เป็นแนวยาว และยึดครองจอดเพียงบริษัทเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง
               ดังนั้นทางเมืองพัทยาจึงได้ร่วมกับ สภ.พัทยา ในการจัดระเบียบทาสีตีเส้นบริเวณดังกล่าว เป็นเส้นขาวแดง ห้ามจอดตลอดแนว ระยะทาง 250 เมตรอย่างชัดเจน พร้อมกันนี้ทางเมืองพัทยาได้ร่วมกับ สภ.พัทยา ในการบังคับใช้กฎจราจรอย่างเข้มงวด หากพบว่ามีการฝ่าฝืน จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป

 

Advertisement