ชาวบ้านหนองปรือรวมกลุ่มเรียกร้องวัดดังพัทยา แต่งตั้งคณะกรรมการวัดชุดใหม่ พร้อมเพิ่มไวยาวัจกรจาก 1 เป็น 3 คน ด้านนายกเมืองหนองปรือปฏิเสธไม่มีชาวบ้านไล่เจ้าอาวาสตามข่าวลือ

             จากกรณีความวุ่นวายที่เกิดในวัดบุญสัมพันธ์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังจากนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือตบหน้าสมาชิกสภาเทศบาลเมือหนองปรือจนดังกระฉ่อนโลกออนไลน์ จนมีการแฉถึงขบวนการต้มตุ๋นนักท่องเที่ยวด้วยใช้พื้นที่วัดทำธุรกิจหลอกลวงนั้น
             ล่าสุด วันนี้ (22 ต.ค.62) มีรายงานว่าชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้เดินทางมายังวัดบุญสัมพันธ์ เพื่อเรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมการวัดอย่างเป็นรูปธรรม หลังจากที่ผ่านมามีการจัดตั้งคณะกรรมการวัดอย่างไม่โปร่งใส มีการนำเอาญาติพี่น้องมาทำมาหากินในวัด จนเกิดกรณีพิพาทต่างๆ ขึ้น
              ต่อมา ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมคณะ ได้เดินทางมายังวัดบุญสัมพันธ์เพื่อพูดคุยกับชาวบ้าน พร้อมชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวบ้านมารวมตัวกันเพื่อให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและความเป็นธรรมในการบริหารวัดมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องให้มีการแต่งตั้งไวยาวัจกรที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยดูแลกิจการวัดจาก 1 เป็น 3 คน เพื่อให้เกิดการพัฒนาวัดไปอย่างถูกทิศทาง ส่วนไวยาวัจกรคนเดิมนั้นก็สามารถดำรงตำแหน่งอยู่ได้ ส่วนเจ้าอาวาสก็ยังคงทำหน้าที่ตามปกติ ตามที่มีกระแสข่าวชาวบ้านจะขับไล่เจ้าอาวาสนั้นยืนยันว่าไม่เป็นความจริง
            สำหรับบรรยากาศภายในวัดวันนี้พบว่าแตกต่างจากวันปกติที่เคยมีความคึกคักจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นไปอย่างเงียบเชียบ ไม่มีรถทัวร์นักท่องเที่ยวมาจอดจนเต็มวัดอย่างที่ผ่านมา ส่วนร้านค้าที่เคยเปิดบริการเครื่องดื่มก็พากันปิดร้านไปตามๆ กันด้วย
Subscribe
Advertisement