วอนช่วยเหลือแม่เลี้ยงเดี่ยววัยสาวอดทนเลี้ยงลูกน้อยพิการด้วยตัวคนเดียว หวังคนใจบุญช่วยให้ลูกชายได้เข้าไปรักษาตัวในกรุงเทพฯ

 

           ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลที่น่าสงสารเกี่ยวกับการสู้ชีวิตของคุณแม่วัยสาวกำพร้าพ่อแม่ที่ต้องเลี้ยงดูลูกชายพิการเพียงลำพัง ซึ่งมีเพียงรายได้จากเงินคนพิการของลูกชายเพียงเดือนละ 800 บาท และจำหน่ายสินค้าออนไลน์เพื่อประทังชีวิตไปวันๆ เท่านั้น
              โดย น.ส.ปิยนุช นวนละออง หรือ แม่ปลา เล่าว่าพื้นเพตนเองเป็นคนสระบุรี แต่เนื่องจากพ่อแม่ได้เสียชีวิตไปแล้ว พี่น้องก็ต่างแยกย้ายมีครอบครัว ทำให้ดิ้นรนสู้ชีวิตมาตัวคนเดียว ก่อนจะมีแฟนและมีพยานรักด้วยกันคือน้องมอธ ลูกชายซึ่งเป็นเด็ก CP ที่เป็นโรคเกี่ยวกับสมอง และมีความผิดปกติของร่างกายแห่ง

                  หลังจากเลิกรากับแฟนหนุ่ม ตนเองจึงมีความลำบากมากเพราะต้องหาเลี้ยงดูบุตรชายเพียงลำพัง จึงทำให้ย่าของแฟนหนุ่มเกิดความสงสารและได้ให้มาอาศัยอยู่ที่บ้านด้วยกันที่จังหวัดอุทัยธานี แต่ด้วยฐานะทางการเงินที่ไม่ดี ทำให้รายได้ที่มีแทบจะไม่พอเลี้ยงปากท้องและค่าโรงหมอเพื่อรักษาพยายาลลูกชายให้มีอาการดีขึ้นที่ต้องจ่ายในทุกวันพุธ ยังไม่รวมถึงค่าเดินทาง ค่าผ้าอ้อมเด็กอเนกประสงค์ และค่านม ที่เธอต้องหาค่าใช้จ่ายส่วนนี้ด้วยตัวคนเดียว แต่ความย่อท้อที่จะเลี้ยงดูชายก็ไม่เคยเกิดขึ้นสำหรับแม่คนนี้ แม่ปลายังคงพยายามหาทางเลี้ยงดูน้องมอธอย่างดีที่สุดเช่นคุณแม่คนอื่น แต่ด้วยอาการต่างๆ ของน้องมอธ ที่มีอายุ 1 ขวบ 5 เดือน ทั้งโรคหอบ ลมชัก อาการเกร็ง และกระตุกตลอดเวลา ประกอบด้วยพัฒนาการของน้องมอธที่เหมือนเด็ก 3 เดือน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตามวัยอย่างที่ควรเป็น ทำให้แม่ปลาดูเหนื่อยมากกว่าคุณแม่คนอื่นร้อยเท่าพันทวี แต่ด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากลูกชายที่ดูเป็นเด็กร่าเริงอารมณ์ดี จึงเป็นเสมือนน้ำทิพย์ที่คอยชะโลมใจให้หันฝ่าอุปสรรคชีวิตประจำวัน

             ปัจจุบันพ่อของน้องมอธได้ทิ้งความลำบากทั้งหมดให้แม่ปลา และได้ย้ายไปทำงานในกรุงเทพมหานครฯ โดยที่ไม่ได้ส่งเสียเลี้ยงดูแม้แต่บาทเดียว จะมีเพียงแต่ย่า ซึ่งเป็นทวด และพ่อแม่ของฝ่ายชาย ซึ่งเป็นปู่ย่า คอยมาเยี่ยมเยียนบ้างแต่ด้วยฐานะที่ค่อยข้างลำบากจึงไม่สามารถเนรมิตทุกอย่างเหมือนคนอื่นได้
            หากเรื่องราวแห่งความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในซอกหลืบของสังคมไทยเรื่องนี้ได้ยินไปยังเสียงหัวใจของใคร หรือหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้อง ขอเพียงน้ำใจน้อยนิดที่ส่งมาช่วยเหลือ สามารถโทรศัพท์แจ้งความจำนงค์ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ของแม่ปลาโดยตรงได้ที่ หมายเลข 062-098 7857 อาจทำให้ความฝันของแม่ปลาที่หวังจะพาน้องมอธไปรักษายังโรงพยาบาลเมืองหลวงเป็นจริงได้ในเร็ววันนี้
Subscribe
Advertisement