คลิปหลุด!! นายกเทศมนตรีหนองปรือตบหน้าไวยาวัจกรวัดดังพัทยาไม่รอทำพิธีตักบาตรเทโววันออกพรรษา ก่อนนำทีมบุกตรวจวัดปล่อยที่ให้ทัวร์จีนเช่าระบุไม่โปร่งใส ด้านเจ้าตัวแจ้งความดำเนินคดีถูกทำร้ายร่างกาย (มีคลิป)

             จากกรณีที่มีข่าวชาวบ้านร้องเรียนผ่านนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าถูกกลุ่มทัวร์ชาวจีนขับไล่ขณะเดินทางไปทำบุญตักบาตรเทโว เนื่องในวันออกพรรษา ที่วัดบุญสัมพันธ์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบและดูข้อเท็จจริง ก่อนที่ทางเจ้าอาวาสวัดและไวยาวัจกรจะออกมาชี้แจงต่อสาธารณชนถึงแนวทางการการจัดดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความคลางแคลงใจต่อสังคมเกี่ยวกับประเด็นเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์ โดยระบุว่ามีการดำเนินการอย่างถูกต้อง และมีการตรวจสอบบัญชีอย่างโปร่งใส ซึ่งเป็นกระแสข่าวที่ถูกติดตามอย่างมากอยู่ในขณะนี้นั้น
              จากนั้นมีรายงานว่าได้มีบุคคลระบุชื่อในเฟสบุ๊ค “ศรสวรรค์ มั่งมี” นำเอาคลิปเหตุการณ์ในช่วงเช้าของวันก่อเหตุ หลังการทำบุญออกพรรษา และการตักบาตรเทโว นำออกมาเผยแพร่ในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นคลิปเหตุการณ์ที่ ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ได้เรียกนายวันชัย แสนงาม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ ในฐานะไวยาวัจกรวัดมาพูดคุยก่อนจะมีการใช้มือซ้ายตีไปที่ใบหน้าของนายวันชัย แต่ไม่มีการโต้ตอบ จากนั้นทั้ง 2 จึงยืนโต้เถียงกันในช่วงระยะเวลาหนึ่ง กระทั่งมีการเข้าตรวจสอบการเช่าที่ดินของวัดจากกลุ่มทัวร์จีน จนชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวดังกล่าวไปต่างๆ นานา
             ล่าสุดวันนี้ (17 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดดังกล่าวเพื่อติดตามความคืบหน้าของเหตุการณ์ พบว่ายังมีสาธุชนและพุทธศาสนิกชนชาวจีน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาทำบุญที่วัดกันตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ของวัดคอยอำนวยความสะดวกในการสักการะและทำบุญในสถานที่ต่าง ๆ จึงประสานงานขอพูดคุยกับนายวันชัย ผู้ถูกทำร้ายตามคลิปที่เป็นกระแส

               นายวันชัย แสนงาม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ ในฐานะไวยาวัจกรวัด เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุตรงกับวันออกพรรษา หรือวันตักบาตรเทโว ที่แต่ละปีจะมีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางมาร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก ในขณะนั้นส่วนตัวกำลังดูแลงานภายในวัดอยู่ หลังจากชาวบ้านได้มาร่วมตักบาตรเทโวกระทั่งแล้วเสร็จ ต่อมา ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ กับพวกได้เดินทางมาที่วัดและเรียกมาพูดคุย ซึ่งก็ได้ยกมือสวัสดีและเดินตรงเข้าไปหาแต่กลับถูก ดร.มาย ทำร้ายร่างกายด้วยการใช้มือซ้ายตบเข้าที่บริเวณใบหน้าอย่างแรง จึงได้แต่ยืนงงและนิ่งไป ไม่ได้แสดงท่าทีอะไร ก่อนที่จะเดินหนีออกมาในที่สุด
             ทั้งนี้อยากชี้แจงต่อสาธารณชนว่าในงานพิธีตักบาตรเทโวที่ชาวบ้านมาทำบุญกันทุกปีนั้น จะไม่มีพิธีการหรือพิธีเปิดงานใดๆ จะใช้เวลาตามที่ชาวบ้านสะดวกและรู้กันดีว่าจะมีพิธีในช่วง 6 โมงเช้า อีกทั้งส่วนตัวแล้วก็ไม่ทราบด้วยว่านายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือจะเดินทางมาร่วมพิธีดังกล่าว เพราะไม่มีการติดต่อประสานงานไว้ พิธีจึงดำเนินไปเฉกเช่นทุกปีจนแล้วเสร็จ จึงอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าไม่รอให้นายกเทศมนตรี มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีทำบุญ ส่งผลให้เกิดบันดาลโทสะและก่อเหตุทำร้ายร่างกายตนเอง ซึ่งขณะนั้นก็มีชาวบ้านอยู่ในเหตุการณ์จำนวนมาก จึงได้มาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ส่วนคลิปดังกล่าวมาจากกล้องวงจรปิดของวัดที่หลุดไปนั้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนปล่อยคลิปให้เป็นข่าวแต่อย่างใด เพราะรู้ตัวว่าเป็นผู้น้อยไม่ได้ถือโกรธหรือติดใจอะไร ยอมรับว่าไม่รู้เรื่องมาก่อนเลยไม่ได้เตรียมการแต่อย่างไร โดยหลังจากนี้ตนเองจะไปแจ้งบันทึกลงประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานตามกระ บวนการยุติธรรมต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement