สภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา เตรียมจัดเทศกาลมรดกวัฒนธรรมอาหารเชิงสร้างสรรค์ เปิดพื้นที่ห้างดังพัทยา ดึงนักเที่ยวร่วมช้อป ชิม ชม ตลาดวัฒนธรรมไทย 5 ภาค 25-26 ต.ค.นี้ (มีคลิป)

           (15 ต.ค.62) นายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา/กรรมการสภาวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับทีมข่าวว่า สภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา ร่วมกับสภาวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช เตรียมจัดกิจกรรม “เทศกาลมรดกวัฒนธรรมอาหารเชิงสร้างสรรค์” ระหว่างวันที่ 25-26 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช
              นายมานะ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว ได้รับการประสานจากสภาวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ให้จัดทำโครงการมรดกภูมิปัญญาด้านอาหารของประเทศไทยในมิติใหม่ๆ เพื่อเผยแพร่ออกสู่สายตาชาวโลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “วัฒนธรรมชวนชิม” ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ทางคณะผู้จัดฯ ได้ทำการเฟ้นหาและคัดสรรร้านอาหารคาวหวานที่เป็นเมนูขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัดทั้ง 5 ภาค มาจัดแสดง พร้อมการคิดค้นสร้างสรรค์อาหารเมนูใหม่ๆ ที่ยังคงมรดกทางวัฒนธรรมอาหารเชิงสร้างสรรค์มาสาธิตให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับประทานอาหารไทยที่หาชิม หาทานได้ยาก โดยในขณะนี้ได้คัดสรรมาแล้วจำนวน 10 ประเภท รวม 30 ชนิดซึ่งเป็นอาหารจากทั่วทุกภาค นอกจากนี้ภายในงานยังจัดให้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมอันวิจิตรงดงาม จากแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมต่างๆ การมอบโล่เชิดชูเกียรติคนดีศรีสภาวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งสภาวัฒนธรรมเป็นผู้ดำเนินการคัดเลือกมาจากทั่วประเทศ จำนวน 77 คน โดยจะได้รับเกียรติจากนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มาเป็นประธานเปิดงาน
             นายมานะ กล่าวทิ้งท้ายว่า กิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นการประชาสัมพันธ์เมนูอาหารมิติใหม่ๆ ออกสู่สายตาชาวโลก เป็นการต่อยอดให้เกิดการสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นและภาคส่วนต่างๆ ในการนำผลผลิตของพื้นบ้านมาทำเป็นอาหารในเมนูต่างๆ ขึ้นมา จึงอยากเชิญชวนทุกท่านร่วมสัมผัสกับอีกหนึ่งวัฒนธรรมท้องถิ่นจากทั้ง 5 ภาค ใน “เทศกาลมรดกวัฒนธรรมอาหารเชิงสร้างสรรค์” ระหว่างวันที่ 25-26 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement