ปิดฉากการแข่งขัน Pattaya Rapid & Simultaneous Chess Festival 2019 ผลหมากรุกสากลแบบรุมเซียน ปรากฏน้องมาคัส ด.ช.รัฐศาสตร์ จิโรจน์วณิชชากร อายุ 10 ขวบ ชั้น ป.4 โค่นเซียนได้ ผลการแข่งขัน เซียนชนะ 23 เสมอ 2 แพ้ 1

          (14 ตุลาคม 2562) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช สมาคมกีฬาหมากรุกสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย โรงเรียนลอนกีฬาหมากรุกสากล 101 และ ชมรมกีฬาหมากรุกสากลเมืองพัทยา ได้ให้การต้อนรับนักกีฬาหมากรุกทุกท่าน ในการแข่งขันรายการ Pattaya Rapid & Simultaneous Chess Festival 2019 ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 13 ตุลาคม 2562 โดยการแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนของชาติได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมทั้งพัฒนา สร้างประสบการณ์ การเรียนรู้นอกชั้นเรียน ซึ่งภายในงานจะเป็นการค้นหาผู้ชนะ ที่มีความสามารถโดดเด่นเหนือใครในภาคตะวันออก เพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันในระดับจังหวัด
            ทั้งนี้ได้แบ่งประเภทในการแข่งขันออกเป็น 6 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เปิน 8 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี, รุ่นประชาชนทั่วไป (คิดเรตติ้ง) และรุ่นประชาชนทั่วไป ที่มีเรตติ้งต่ำกว่าหรือเท่ากับ 1500 โดยมีผลการแข่งขันดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ชนะเลิศ ด.ช.ภัทรดิษฐ์ จิตรวิเชียร จาก ร.ร.สาธิตจุฬาฯ, รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชนะเลิศ ด.ช.รัฐศาสตร์ จิโรจน์วณิชชากร จาก ร.ร.นานาชาติ แองโกล สิงคโปร์, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชนะเลิศ ด.ช.ปัญญ์ธรรม แก้วพิทักษ์คุณ จาก ร.ร.นานาชาติเทรลล์, รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีชนะเลิศ นายรัฐรวีร์ สิมาโรจน์, รุ่นประชาชนทั่วไป ชนะเลิศ นายทินกฤต อรุณนันทพานิชย์ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณภาษิต  เสวิกุล กรรมการ และประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ของสมาคมฯ เป็นผู้มอบรางวัล
          โดยช่วงท้ายของการแข่งขันมีแข่งขันหมากรุกสากลแบบรุมเซียน ซึ่งเซียนที่มาเดินในการแข่งขันครั้งนี้คือ แคนดิเดตมาสเตอร์ วโรฒน์ คณานับ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากนักกีฬาหมากรุกสากลเป็นจำนวนถึง 26 คน และผลการแข่งขันก็คือ เซียนชนะไปทั้งหมด 23 เสมอ 2 แพ้ 1 ใช้เวลาในการเดินไปทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง 20 นาที โดยผู้ที่ชนะเซียนได้ก็คือ น้องมาคัส ด.ช.รัฐศาสตร์ จิโรจน์วณิชชากร อายุ 10 ขวบ ชั้น ป.4 จาก ร.ร.นานาชาติ แองโกล สิงคโปร์ ส่วนผู้ที่เสมอเซียนได้มี 2 คน คือ มิสเตอร์ ออสฟิลด์ กีเดียน จากประเทศอิสราเอล และนายชนะพล อินทร์บันลือ จากนครสวรรค์

Subscribe
Advertisement