กลุ่มแม่บ้านซอยนาเกลือ 11 จัดโรงทานเลี้ยงอาหารให้ประชาชนและเด็กรับประทานฟรี ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

             (13 ต.ค.62) ที่บริเวณซอยนาเกลือ 11 หน้าบ้านนางพิกุล สมนวล ประธานกลุ่มแม่บ้านซอยนาเกลือ 11 ได้ร่วมกันจัดตั้งโรงทานอาหารเลี้ยงประชาชน ทั้งในพื้นที่ชุมชนซอยไปรษณีย์ และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบนเส้นทางดังกล่าว ได้รับประทานอาหารฟรี เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยเปิดเป็นซุ้มอาหารจำนวน 27 ซุ้ม อาทิ หมูสะเต๊ะ ปลากระพงราดน้ำปลา บาร์บีคิว หมี่ผัด ส้มตำ น้ำดื่ม ฯลฯ จัดไว้ให้บริการแก่ประชาชนตั้งแต่ช่วงเวลา 12.00 น.ไปจนกว่าอาหารจะหมด
            ซึ่งในเวลาต่อมา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเมืองพัทยา เดินทางเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมร่วมมอบข้าวสาร 5 กิโลกรัม ให้กับประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 500 ถุง และมอบถุงผ้าลดโลกร้อนให้กับโรงพยาบาลบางละมุง และโรงพยาบาลเมืองพัทยา แห่งละ 230 ถุง เพื่อนำไปใส่ยาแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยที่มารอรับบริการ ซึ่งตลอดช่วงเวลาพบว่ามีประชาชนและเยาวชนเดินทางมารับประทานอาหารเป็นจำนวนมาก
              นางพิกลุ สมนวล ประธานกลุ่มแม่บ้านซอยนาเกลือ 11 เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ได้มารวมตัวกันจัดเลี้ยงโรงทานให้แก่ประชาชนทั่วไปได้รับประทานอาหารฟรี รวมถึงใครที่ต้องการห่อกลับไปฝากคนที่บ้าน ก็มีถุงไว้บริการให้ห่อกลับไปพร้อมกัน เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งได้ทำมาต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว และตั้งใจว่าจะทำต่อไปในทุกๆ โอกาสที่สำคัญ โดยทุกคนที่มาร่วมแจกทานในวันนี้ ต่างมีความสุขใจที่ได้ให้ ถือเป็นหนึ่งในการทำความดี ตามรอยพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ที่สถิตอยู่ในใจของคนไทยทุกคนตลอดกาล

 

Subscribe
Advertisement