รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ชี้เปิดถนนทางเข้าออกสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติสร้างปัญหา เตรียมเดินหน้าปิด ทำรั้ว ทำประตู เปิดปิดเป็นเวลา เสริมความปลอดภัยแก่ผู้ใช้สวนและโรงเรียน

             (10 ต.ค.62) จากกรณีที่มีชาวบ้านร้องเรียนเรื่องของการเปิดทางเข้าออกสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ หลังจากที่ได้มีการจัดสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก บริเวณด้านทิศตะวันออก พบว่าปัจจุบันมีรถวิ่งเข้าออกตลอดทั้งวัน ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์วิ่งเข้าออกเป็นประจำ ทั้งในช่วงเวลาที่สวนสาธารณะเปิด คือหลังเวลา 21.00 น. ก็ยังมีรถวิ่งเข้าออกประตูด้านฝั่งตะวันออก อีกทั้งทำให้หลายกิจกรรมที่ประชาชนใช้ในการออกกำลังกาย มีสภาพเลอะเทอะ เปรอะเปื้อน ดินโคลน ทุกวัน ทำให้ผู้ที่ประชาชนที่เข้ามาใช้พื้นที่ดังกล่าวในการออกกำลังกายต้องนำไม้มาถู เช็ด ทำความสะอาดกันทุกวัน ส่งผลทำให้กระเบื้องที่ปูพื้นแตกร้าวหลายจุด เนื่องจากว่ามีรถที่มีน้ำหนักมาก วิ่งผ่านเข้าออกเป็นประจำ
              นายนิยม เที่ยงธรรม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า หลังทราบปัญหา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองหนองปรือ เร่งในการจัดทำรั้ว บริเวณรอบข้างสวนสาธารณะให้แล้วเสร็จ ก่อนที่จะมีการจัดทำประตูเปิดปิดสวนตามเวลาที่กำหนด คือจะเปิดประตูในเวลา 05.00 – 21.00 น. โดยคาดว่าการดำเนินการติดตั้งประตูน่าจะแล้วเสร็จอีกประมาณ 2-3 เดือนนี้ ในเบื้องต้นจะได้นำเเบริเออร์ไปทำการติดตั้งเพื่อกั้นรถวิ่งในพื้นที่ดังกล่าว แก้ไขปัญหาความเสียหายที่เกิดขึ้นก่อน ซึ่งการเปิดประตูด้านทิศตะวันออกนั้นถือว่าเป็นการระบายรถผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานได้เป็นอย่างดี
Subscribe
Advertisement