เมืองพัทยาตรียมพร้อม 3 พื้นที่หลักจัดกิจกรรมงานประเพณีลอยกระทง 3 รูปแบบ รองรับนักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง

           (11 ต.ค.62) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงการจัดประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2562 ว่า โครงการงานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประจำปี 2562 ในปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เพื่อเป็นการรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง เมืองพัทยาจึงได้ดำเนินการจัดสถานที่จัดงานไว้ 3 แห่ง 3 กิจกรรมด้วยกัน คือ สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ จัดให้มีกิจกรรมการประกวดประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ ส่วนที่ลานเอนกประสงค์ พัทยากลาง มีกิจกรรมการประกวดหนูน้อยนพมาศและการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และลานกีฬาชายหาด จอมเทียน จัดให้มีกิจกรรมการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติด้วยตนเอง ซึ่งแต่ละเวทียังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมาร่วมสร้างสีสันให้กับงานอีกด้วย

           สำหรับการประกวดประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ แบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา และระดับประชาชนทั่วไป เงินรางวัลสูงสุดสำหรับรางวัลชนะเลิศในแต่ละระดับ จำนวน 15,000 บาท รวมเงินรางวัลสำหรับกิจกรรมประกวดประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ 168,000 บาท

            ส่วนการประกวดหนูน้อยนพมาศ รับสมัครเด็กหญิง อายุระหว่าง 7-9 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมแสดงความสามารถเพื่อชิงเงินรางวัลสูงสุด 15,000 บาท พร้อมรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ขวัญใจเมืองพัทยา ความสามารถยอดเยี่ยม และแต่งกายยอดเยี่ยม รวมเงินรางวัล 76,000 บาท

            นอกจากนี้เมืองพัทยา ยังจัดกิจกรรมการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติด้วยตนเอง เป็นกิจกรรมที่เชิญชวนนักท่องเที่ยว หรือผู้สนใจ ร่วมประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติด้วยตนเอง โดยเมืองพัทยาจะเป็นผู้จัดเตรียมอุปกรณ์ให้ ไม่ว่าจะเป็นใบตอง หยวกกล้วย และสิ่งของที่เป็นของธรรมชาติเพื่อประดับตกแต่งอื่นๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจได้ลงมือประดิษฐ์กระทงด้วยตนเองอีกด้วย
Subscribe
Advertisement