หวิดวอด! ไฟไหม้หม้อน้ำมันทอดหมู ร้านขนมหวานชื่อดังเมืองพัทยา (มีคลิป)

              เมื่อเวลา 11.30 น วันที่ 11 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ร้านบัวลอยปริญญา สาขาพัทยา ซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
             ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น พบมีกลุ่มควันพวยพุ่งอออกบริเวณห้องครัวชั้นล่าง มีชาวบ้าน และพนักงานในร้าน ช่วยกันใช้ถังสารเคมีฉีดก่อนใช้น้ำระดมฉีดสกัดไว้ได้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยใช้เวลาไม่นานเพลิงก็สงบลง ตรวจสอบจุดต้นเพลิงพบว่าเป็นหม้อใส่น้ำมันหมูที่เจ้าของร้านตั้งเตาไว้เพื่อเตรียมทอดหมู จนเกิดร้อนจัด และเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ โดยบริเวณภายในซอยเป็นแหล่งชุมชนและผู้คนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมากแตกตื่นออกมามุงดูเหตุการณ์
              จากการสอบถามนางสาวสุวิมล ลาภวรกิจชัย อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน เล่าเหตุการณ์ว่า ตนได้ตั้งหม้อใส่น้ำมันเพื่อทอดหมูโดยปิดฝาหม้อ และเดินไปหน้าร้าน พอกลับมาอีกทีเปิดฝาหม้อออกก็เกิดเปลวเพลิงลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนตกใจจึงใช้น้ำราดเพื่อดับเปลวเพลิงแต่ทำให้เปลวเพลิงลุกขึ้นหนักกว่าเดิม จึงรีบวิ่งออกไปตามชาวบ้านละแวกใกล้เคียงมาช่วยกันใช้ถังเคมีดับและรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงดังกล่าว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement