ชาวบ้านร้องสื่อ..วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการลักลอบทิ้งขยะ ภายในซอยจุฬารัตน์ที่จะมุ่งหน้าไปซอยเทพประสิทธิ์ 7 หวั่นเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

             (8 ต.ค.62) ชาวบ้านร้องเรียนมายังทีมงานข่าวว่ามีผู้มักง่ายลักลอบนำขยะไปทิ้งไว้ริมทางภายในซอยจุฬาลักษณ์ ซอย 5 เทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ จนล้นออกมาบนพื้นผิวจราจร สร้างส่งกลิ่นเหม็นรบกวนและสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้ที่สัญจรผ่านไปมา
              จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นของเอกชนรายหนึ่งที่มีการครอบครองกรรมสิทธิ์ โดยเป็นหนองน้ำเก่ากินบริเวณกว้าง แต่ไม่มีการกั้นรั้วรอบขอบชิด ถูกกลุ่มคนมักง่ายนำขยะมาโยนทิ้ง ทำให้บริเวณริมถนนเต็มไปด้วยกองขยะจำนวนมาก ทั้งถุงดำ ขยะเปียก ขยะแห้ง เศษอาหาร วัสดุ เฟอร์นิเจอร์ ที่นอน ฟูก และอื่นๆ อีกมากมาย ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนและมีแมลงวันอีกเป็นจำนวนมาก ถือเป็นการสร้างมลพิษทางสายตา และทางสิ่งแวดล้อม อีกทั้งความสกปรกรกรุงรัง ยังเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคอีกด้วย
               ขณะที่ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่าพื้นที่แห่งนี้อยู่ใจกลางเมือง แม้จะมีสภาพเป็นป่า แต่ก็มีถนนสาธารณะตัดผ่านหลายเส้นทาง มีผู้คนใช้ยวดยานพาหนะสัญจรตลอดเวลา ถึงแม้จะเป็นที่ดินเอกชน แต่เมืองพัทยาในฐานะเจ้าบ้าน น่าจะออกมาตรวจตรา พร้อมประสานงานไปยังเจ้าของพื้นที่ให้มาดำเนินการแก้ไข หรือทำอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการลักลอบมาทิ้งขยะบริเวณดังกล่าว แต่กลับปล่อยปัญหานี้ทิ้งไว้เป็นเวลานานนับปีจนถึงปัจจุบัน โดยหวั่นว่าหากไม่ดำเนินการใดๆ ในอนาคตพื้นที่แห่งนี้จะเป็นที่หมักหมมของขยะสายพันธุ์ต่าง ๆ ออกมาอวดสายตานักท่องเที่ยวให้เกิดกระแสด้านลบทำลายความน่าเชื่อถือด้านการท่องเที่ยวก็เป็นได้
Subscribe
Advertisement