มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน จัดพิธีส่งเทพเจ้า องค์กิ้วอ้วงฮุกโจ้ว ซึ่งได้อัญเชิญมาเป็นประธานในเทศกาลกินเจประจำปี 2562 เป็นระยะเวลา 10 วัน กลับสวรรค์ (มีคลิป)

            เมื่อช่วงเช้า วันนี้ (8 ต.ค. 2562) นายวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิสว่างธรรมสถานเมืองพัทยา และสาธุชนผู้มีจิตศรัทธา ได้พร้อมกันจัดพิธีส่งเทพเจ้าองค์กิ้วอ้วงฮุกโจ้ว หลังจากที่องค์เทพเจ้าได้ลงมาเป็นประธานในเทศกาลกินเจ 2562 เพื่อให้ผู้ที่ร่วมถือศีลกินเจได้กราบไหว้ขอพรกัน ซึ่งทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ จัดให้มีเทศกาลกินเจ เป็นระยะเวลา 10 วัน โดยได้จัดให้มีขบวนแห่ไปยังบริเวณริมชายทะเลลานโพธิ์นาเกลือ
               ทั้งนี้มีผู้ที่ถือศีลกินเจที่สวมใส่ชุดขาวมาร่วมพิธีส่งองค์เทพเจ้ากลับสรวงสวรรค์ พร้อมกับรายชื่อของผู้ที่ถือศีลกินเจ เพื่อไปบันทึกไว้บนสวรรค์ ซึ่งแต่ละโรงเจนั้นจะมีรายชื่อผู้ที่ถือศีลกินเจบันทึกไว้ โดยแปลจากภาษาไทยเป็นภาษาจีน ในแต่ละคืนนั้นผู้ที่ทำหน้าที่สวดมนต์ จะอ่านรายชื่อให้เง็กเซียนฮ่องเต้ และพระกิ้วอ๋องไต่เต่ ได้รับทราบว่า ใครที่ได้ลงชื่อและถือศีลกินเจบ้าง เพื่อที่จะช่วยอำนวยอวยพรให้ผู้ที่ได้ร่วมถือศีลกินเจ อยู่อย่างเป็นสุขทั้งครอบครัว ซึ่งหลังจากที่ส่งเทพเจ้าองค์กิ้วอ้วงฮุกโจ้ว ประธานเทศกาลกินเจประจำปี 2562 แล้วก็เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีสำหรับเทศกาลถือศีลกินเจประจำปี 2562

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement