แดนซ์สตูดิโอจัดงานบัลเล่ต์การกุศล เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนยากจนและด้อยโอกาส

          (5 ต.ค.62) ณ โรงละครโคลอสเซี่ยมโชว์ พัทยา โรงเรียนแดนซ์สตูดิโอ จัดการแสดงบัลเล่ต์การกุศลเรื่อง “สวอน เลค” โดยได้รับเกียรติจากนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิด ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายสันตศักย์ (จรูญ) งามพิเชษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายบรรจง บัณฑูรย์ประยุกต์ อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา นายรัฐกิจ เฮงตระกูล รองประธานกรรมการบริหารบริษัทโสภณเคเบิลทีวีพัทยา เป็นต้น โดยมีนางสาวดุจเดือน เรืองเวชติวงษ์ ผู้บริหารโรงเรียนแดนซ์สตูดิโอ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมทักษะ พัฒนาความสามารถของนักเรียน พร้อมทั้งเรียนรู้ประสบการณ์จริงบนเวที ที่มีความพร้อมสำหรับการแสดงบัลเล่ต์ โดยรายได้ส่วนหนึ่งมอบเป็นทุนการศึกษาเด็กนักเรียนยากจน และด้อยโอกาส ในโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง
             ก่อนการแสดงคณะผู้จัดงานฯ ได้จัดให้มีพิธีมอบประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัลแก่นักเรียนที่สอบผ่านวิชาบัลเล่ต์จากสถาบัน ROYAL ACADEMY OF DANCE ประเทศอังกฤษ แจ๊สแดนซ์ จากสถาบัน AUSTRALIAN TEACHERS OF DANCING ประเทศออสเตรเลีย และโรงเรียนแดนซ์สตูดิโอ พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ผู้สนับสนุนการจัดงาน และมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากจนและขาดแคลนในจังหวัดชลบุรี
            “สวอน เลค” เป็นการแสดงบัลเล่ต์หรืออาจเรียกว่า ระบำปลายเท้า เรื่องหนึ่งในวรรณกรรมบัลเล่ต์ทั้งมวลซึ่งคู่ควรแก่คำว่า “คลาสสิกตลอดกาล” จากบทประพันธ์อันโด่งดังของปีเตอร์ อิลิช ไชคอฟสกี ที่แต่งขึ้นระหว่างปี ค.ศ.1875-1876 โดยมีเค้าโครงมาจากนิทานของรัสเซีย และจากตำนานพื้นเมืองของเยอรมัน เรื่องราวของ สวอน เลค เป็นบทพิสูจน์รักแท้ของเจ้าชาย Zigfrid (ซีกฟรีด) ที่มีต่อ Odetta (โอเด็ต) ราชินีหงส์ผู้เลอโฉม ที่ต้องคำสาปของพ่อมดร้ายให้กลายร่างเป็นหงส์ในเวลากลางวัน และกลับเป็นมนุษย์ได้ในช่วงกลางคืน จะมีเพียงรักแท้อันบริสุทธิ์และมั่นคงเท่านั้นที่จะทำให้โอเด็ต หลุดพ้นจากคำสาปนี้ได้

Subscribe
Advertisement