“บิ๊กยิ้ม” รับตำแหน่ง ผบช.ภาค 2 วันแรก ตร.พัทยาโชว์ฟอร์มเฉียบ จับยานรกล็อตใหญ่ ในรอบ 10 ปี มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท (มีคลิป)

              วันนี้ (1 ต.ค.62) เวลา 17.30 น. ที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบช.ภาค 2 พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ รรท. ผกก. สภ.เมืองพัทยา และตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ร่วมแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ 4 จังหวัด ประกอบด้วย จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี จ.สุพรรณบุรี และ จ.ชลบุรี พร้อมด้วยผู้ต้องหาจำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1.นายสุพจน์ หรือต๊ะ นิกระวัฒน์ อายุ 33 ปี 2.นายศุภณัชกุน หรือเปรียว คงตาดำ อายุ 35 ปี 3.นายเฉลิมพล หรือเก่ง นกทอง อายุ 45 ปี 4.นายไทฑูล หรือทูล ปัญญาวัฒนากร อายุ 37 ปี และ 5.น.ส.ชลธิชา หรือเดียร์ เสร็จกิจ อายุ 35 ปี พร้อมด้วยขกลาง เป็นยาบ้าจำนวน 9.9 แสนเม็ด และยาไอซ์ 1 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดทรัพย์สินเป็นรถยนต์จำนวน 3 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท
              พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองพัทยา ได้จับกุมผู้ต้องหาเสพยาในพื้นที่เมืองพัทยา จึงได้สอบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมนายเอ็กซ์ พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ 50 กรัม ได้ในพื้นที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยนายเอ็กซ์ได้ให้การซัดทอดถึงเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดต่อล่อซื้อยาไอซ์ 1 กิโลกรัม และยาบ้า 1 หมื่นเม็ด โดยนัดหมายส่งของกันที่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 25/11 ม.1 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ก่อนจะจับกุมตัวนายสุพจน์ หรือต๊ะ นายศุภณัชกุน หรือเปรียว และนายเฉลิมพล หรือเก่ง ได้พร้อมของกลาง
             จากนั้นได้ทำการสืบสวนขยายผลทราบว่าจะมีการซื้อขายยาเสพติด บริเวณหน้าศูนย์โตโยต้า ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี โดยได้ตรวจพบ นายไทฑูล หรือทูล และ น.ส.ชลธิชา หรือเดียร์ ขับขี่รถยนต์กระบะมาส่งยาเสพติดจึงแสดงตัวตรวจค้นพบของกลางยาบ้าอีกจำนวน 1 แสนเม็ด ซึ่งทั้ง 2 รับสารภาพว่า นายสมศักดิ์ หรือบังอี พันธ์ดนตรี ยังมียาเสพติดอีกจำนวนมากที่รอการกระจายส่งต่อให้กับลูกค้าจึงเดินทางไปจับกุม แต่ปรากฏว่านายสมศักดิ์ หรือบังอี ไหวตัวทันสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้อย่างหวุดหวิด โดยทิ้งยาบ้ากว่า 7 แสนเม็ด ไว้ในรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดยาบ้าเพิ่มเติมได้ในบ้านพัก จ.สุพรรณบุรี โดยฝังดินเอาไว้อีกกว่า 1 แสนเม็ด
                ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมผู้ต้องหาทั้งหมดพบว่าเคยถูกจับกุมมาแล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นคดียาเสพติด อาวุธปืน ฉ้อโกง และการพนัน เบื้องต้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมสอบสวนขยายผลกวาดล้างจับกุมเครือข่ายดังกล่าวให้สิ้นซากอีกด้วย ซึ่งการจับกุมยาบ้าได้ถึง 9.9 แสนเม็ด และยาไอซ์ 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ของตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ถือว่าเป็นการจับกุมล็อตใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี โดยใช้เวลากว่า 2 ปี ในการสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งสามารถทลายแก๊งยาเสพติดรายนี้ได้ และยังถือเป็นการโชว์ฝีมือ เพื่อต้อนรับ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภาค 2 และ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่ได้เดินทางมารับตำแหน่งเป็นวันแรกอีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement