ชาวบ้านเอกมงคล 4/3 ดีใจ หลังเทศบาลเมืองหนองปรือ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมมานานกว่า 10 ปีได้ หลังพบคนเก่าแก่หมู่บ้านชี้จุดท่อระบายน้ำเดิม ด้านเทศบาลเปิดผิวถนนดูท่อพบทรายค้างท่อแน่น พร้อมดึงท่อล้างทราย เสริมท่อใหม่แทนท่อเดิมที่ชำรุด

               เมื่อวันที่ 26 กันายน 2562 นายเบิกชัย นิลปานันท์ รักษาการผู้อำนวยการกองช่างสุขาภิบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังจากที่ทางคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองปรือ นำโดย ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ได้รับการร้องเรียนเรื่องของปัญหาน้ำท่วม ทุกครั้งที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่หมู่บ้านเอกมงคล 4/3 มานานกว่า 10 ปี ซึ่งที่ผ่านมาทางด้านเจ้าหน้าที่กองช่างสุขาภิบาลเทศบาลเมืองหนองปรือก็ได้หาแนวทางในการแก้ไขมาโดยตลอด แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เนื่องจากว่าติดปัญหาเรื่องของการเชื่อมท่อ และการวางท่อ ที่ต้องผ่านพื้นที่ของเอกชน จึงได้มีการแก้ไขปัญหาทุกครั้งที่เกิดปัญหาน้ำท่วม ด้วยการใช้ปั๊มน้ำช่วยในการระบายน้ำ และปล่อยให้น้ำซึม ระบายไปเอง แต่ก็ต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร ทำใหข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งแตกต่างจากในอดีต ที่พบว่าถึงฝนตกน้ำท่วมอย่างไร น้ำในหมู่บ้านก็สามารถที่จะระบายได้
             นายเบิกชัย นิลปานันท์ รักษาการผู้อำนวยการกองช่างสุขาภิบาล เทศบาลเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียนมานาน ทางคณะผู้บริหารก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามหานแวทางในการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด โดยล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจึงได้ลงพื้นที่เพื่อระดมความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่หมู่บ้านเอกมงคล 4/3 ซึ่งก่อนหน้านี้สมัยก่อนน้ำสามารถระบายได้ทัน ไม่เคยเกิดปัญหาน้ำท่วมนั้นก็แสดงว่าภายในหมู่บ้านมีท่อระบายน้ำ ที่สามารถระบายน้ำได้ จึงได้มีการพูดคุยกันกับชาวบ้าน โดยพบว่ามีชาวบ้านดั้งเดิมที่อยู่ที่หมู่บ้านมาตั้งแต่สมัยแรกเริ่ม พบว่าได้มีการชี้แนวท่อระบายน้ำเดิมที่ทางหมู่บ้านได้ดำเนินการวางแนวท่อไว้ โดยหลังทราบแนวท่อ ทางเจ้าหน้าที่ก่องช่างสุขาภิบาลได้ทำการเปิดพื้นผิวก็พบว่ามีแนวท่อเดิมจริง แต่พบว่าภายในท่อตันไปด้วยเศษทรายและเศษขยะ ทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กองช่างจึงได้นำแนวท่อดังกล่าวออกมาเพื่อทำความสะอาด นำทรายและเศษขยะออกจากท่อ ก่อนที่จะเสริมท่อใหม่แทนท่อเก่าที่มีสภาพชำรุด ทั้งนี้ได้มีการดำเนินการแล้วเสร็จตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหลังแก้ไขปัญหาแล้วก็พบว่าได้เกิดฝนตกในพื้นที่ แต่ว่าน้ำไม่ท่วมเหมือนเคยแต่อย่างใด เรียกว่าการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้สร้างความดีใจแก่ชาวบ้านหมู่บ้านเอกมงคล 4/3 เป็นอย่างมาก โดยจากนี้ไปชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าวจะไม่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังอีกแน่นอน
Subscribe
Advertisement