ชาวเขาตาโลยังผวา..เฝ้าระวังน้ำท่วม หลังมีพายุลมฝนหนักซ้ำต่อเนื่องหลายวันไม่ได้หลับได้นอน แม้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสร้างท่อระบายน้ำเพื่อลดภาวะน้ำท่วมขังจนปัจจุบันก็ยังไม่แล้วเสร็จ (มีคลิป)

            (24 ก.ย.62) จากสถานการณ์พายุลมฝนกระหน่ำในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังภายในหมู่บ้านนาคภักดี ซอยเขาตาโล ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ต้องอดตาหลับขับตานอนคอยเฝ้าระวังน้ำท่วมบ้าน เพื่อเตรียมพร้อมขนข้าวของหนีน้ำ
              จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวภายในหมู่บ้านดังกล่าวพบว่า ในหลายๆ บ้านต้องช่วยเหลือตัวเองด้วยการนำกระสอบทรายมากั้นประตูบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหล่บ่าเข้ามาท่วมบ้าน บางบ้านพอมีฐานะหน่อยก็ก่ออิฐโบกปูน แม้จะทำให้ภูมิทัศน์รอบบ้านลดความสวยงามลงก็ต้องยอม ในระหว่างที่รอให้โครงการก่อสร้างท่อระบายน้ำฝนแล้วเสร็จ ซึ่งดำเนินงานโดยบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง และมีบ้านอีก 2 – 3 หลังที่ปิดประกาศขายเพื่อย้ายบ้านหนีสภาวะน้ำท่วมขังก็มี
              ลุงดำ ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 110/40 ของหมู่บ้านดังกล่าวเล่าว่า ทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง ต้องอดตาหลับขับตานอนคอยเฝ้าระวังน้ำท่วมบ่าไหลเข้าบ้านเรือน ถ้าหากมีฝนตกหนัก ซึ่งในปีนี้ประสบปัญหาน้ำท่วมขังจนข้าวของได้รับความเสียหายมาแล้ว 3 ครั้ง ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีเจ้าหน้าที่ภาครัฐมาให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นก็ตาม แต่ก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น แต่ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ฝนที่ตกลงมาเวลาไม่นานนัก เพียง 10 กว่านาที จึงไม่เกิดน้ำท่วมขัง ก็พออุ่นใจไปได้บ้าง ทั้งนี้วอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการก่อสร้างท่อระบายน้ำฝนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังในอนาคต

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement