วัดสัตหีบจัดงานวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่ออี๋ ปีที่ 73 มีมหรสพให้ชมฟรี พร้อมสินค้าหลากหลายชนิด ให้เลือกซื้ออย่างมากมาย 7 วัน 7 คืน

             เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ก.ย.62 นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานเปิดงานวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่ออี๋ ปีที่ 73 หรือพระครูวรเวทมุนี วัดสัตหีบ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคตะวันออก โดยมีพระสงฆ์ทรงสมศักดิ์ จำนวน 10 รูป มาร่วมเจริญพระพุทธมนต์ ณ วิหารหลวงพ่ออี๋ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งมีพระครูทัศนีย์คุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองสัตหีบ และผู้แทนจากหน่วยงานของกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชมรม สมาคมต่างๆ เข้าร่วมพิธีในเป็นจำนวนมาก
            งานวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงพ่ออี๋ ประจำปี 2562 นี้จัดให้มีขึ้นเป็นระยะเวลา 7 วัน 7 คืน ระหว่างวันที่ 21-27 กันยายน 2562 มีมหรสพให้ชมฟรี พร้อมสินค้าหลากหลายชนิดให้เลือกซื้ออย่างมากมาย ซึ่งเกิดขึ้นจากพระครูวิบูลย์ธรรมบาล เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ คณะศิษยานุศิษย์ที่มีความเคารพนับถือในหลวงพ่ออี๋เป็นอย่างยิ่ง ได้ร่วมกันจัดงานบำเพ็ญกุศลต่อเนื่องกันมาเป็นเวลาช้านานและเพื่อหารายได้ไปบูรณะซ่อมแซมเสนาสนะวัดสัตหีบเพื่อการสาธารณประโยชน์สงเคราะห์
               สำหรับประวัติโดยย่อของหลวงพ่ออี๋ พระครูวรเวทมุนี อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคตะวันออก มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการปฎิบัติสมถะและวิปัสสนากัมมัฎฐาน ย่นระยะทางได้ จนเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อำเภอสัตหีบ เป็นเป้าหมายสำคัญของการโจมตีของฝ่ายตรงข้าม และมีฐานทหารเรือ จึงถูกโจมตีอย่างหนัก แต่หลวงพ่ออี๋ได้ออกมายืนบริกรรมคาถากลางลานวัด ปรากฏว่าทุกคนที่หนีมาหลบภัยในวัดสัตหีบ เป็นที่น่าแปลกใจอย่างมาก ลูกระเบิดที่เครื่องบินทิ้งลงมาได้ไปตกในทะเลหมด และมีคนเห็นว่าปลัดขิกหลวงพ่ออี๋ ได้วิ่งไล่เครื่องบิน และไล่ลูกระเบิด นอกจากนี้ได้มีคนเห็นว่า ได้เห็นหลวงพ่ออี๋ไปบินฑบาตรที่อำเภอเมือง ชลบุรี ขณะที่นั่งรถประจำทางกลับสัตหีบ ปรากฏว่าเมื่อกลับมาถึงสัตหีบ เห็นหลวงพ่ออี๋กลับมาจากบิณฑบาตรเรียบร้อยแล้ว ทั้งที่ท่านไม่ได้ขึ้นรถโดยสารประจำทางคันเดียวกัน
              หลวงพ่ออี๋เริ่มอาพาธ ด้วยอาการฝีที่คอตั้งแต่เดือนมีนาคม 2489 ท่านได้เอายาสมุนไพรปิดพอกบ้าง แต่อาการไม่ทุเลา จนโรคฝีได้กำเริบ พอถึงวันที่ 20 ก.ย.2489 ตรงกับแรม 10 ค่ำ เดือน 10 ปีจอ เวลา 21.05 น. ก็ละสังขารอย่างสงบ สิริอายุ 82 พรรษา 57
Subscribe
Advertisement