สวนนงนุชพัทยา เปิดประตูบ้านปันสุขพี่น้อง 4 จังหวัด ภาคกลาง เที่ยวชมสวนฟรี 1 เดือนเต็ม พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์ที่มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น มีรูปร่างคล้ายนกในปํจจุบัน ณ สวนลอยฟ้า (GRADEN IN THE SKY) (มีคลิป)

          วันนี้ (16 กันยายน 2562) ณ สวนลอยฟ้า (GRADEN IN THE SKY ) นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมกับผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดภาคกลาง ทั้ง 4 จังหวัด คือ นนทบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม โดยมีนางณัฎฐิรา แพงคุณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี ผู้แทนจาก จ.นนทบุรี ดร.พรรณพิมล ฉายาจิตชยวัศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ผู้แทนจากจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม โอษฐ์ยิ้มพราย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม และผู้แทนจังหวัดสมุทรสงคราม คือ นายทนาคา วิจักขณ รอง ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ร่วมกันสานต่อโครงการ “เปิดสวรรค์บนดิน เที่ยวฟรี 1 เดือน 1 จังหวัด” ซึ่งโครงการนี้สวนนงนุชพัทยา ได้เริ่มโครงการมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 มาจนถึงทุกวันนี้ ล่าสุดในเดือนตุลาคม 2562 ถึงคิวทองของพี่น้องชาวจังหวัดนนทบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม เข้าชมสวนฟรีตลอดทั้งเดือน ง่ายนิดเดียวเพียงแค่ยื่นบัตรประชาชนก็สามารถเข้าชมสวนฟรี ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ในระยะเวลา 1 เดือน
            นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า โครงการ “เปิดสวรรค์บนดิน เที่ยวฟรี 1 เดือน 1 จังหวัด” ยังคงไว้เหมือนเดิม ถึงแม้ว่าจะมีสัญญาณของเศรษฐกิจขาลงก็ตาม เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ได้ให้การอุปการะคุณกับสวนนงนุชพัทยาอย่างต่อเนื่อง พร้อมสนองนโยบายรัฐบาล “ไทยเที่ยวไทย” ใช้ของไทย เม็ดเงินหมุนเวียนในเมืองไทย และในท้องถิ่น ไม่รั่วไหลออกนอกประเทศ ซึ่งในปัจจุบันสวนนงนุชพัทยาได้สร้างแหล่งท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ โดยเฉพาะ “สวนลอยฟ้า บนสวรรค์บนดิน” หนึ่งเดียวในโลก อีกหนึ่งทางเลือกของนักท่องเที่ยว ในการรองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามาเที่ยวชมความแปลกใหม่ที่ได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง มีความเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นภายในสวนนงนุชพัทยา ซึ่งสามารถประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศในการบอกเล่าสิ่งดีๆ ในเขตภาคตะวันออก ได้อย่างไม่อายใครในโลกนี้
              และในวันเดียวกันนี้ นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เปิดตัวไดโนเสาร์ เกรซซิลลีแรปเตอร์ ซึ่งเป็นไดโนเสาร์กินเนื้อ ขนาดเล็ก วงศ์ตระกูลโดรมิโอซอริด อาศัยอยู่ในช่วงต้นยุคครีเทเชียส มีขนาดประมาณ 1 เมตร และมีจุดเด่นที่รูปร่างคล้ายนก มีขนนกปกคลุมทั้งลำตัว ฟอสซิลของไดโนเสาร์ชนิดนี้ถูกค้นพบในประเทศจีนช่วงปลาย 2004 เกรซซิลลีแรปเตอร์นั้นถูกสันนิษฐานว่ามีน้ำหนักตัวทั้งสิ้นเพียงแค่ 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้มันเป็นไดโนเสาร์ที่น้ำหนักเบา และเข้าใกล้การวิวัฒนาการเป็นนกในปัจจุบันอย่างมาก

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement