ผู้การเมืองชลสั่งจัดกำลังนับร้อยคุมตัว “อาร์ม เต็งสี่” แถลงข่าวยิง “ตี๋ลาย กอไผ่” ดับกลางเมือง ก่อนนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อนคนตายฮือเตรียมฝ่าวงล้อมจนหวิดโดนรุมประชาทัณฑ์ (มีคลิป)

             จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นพัทยาดวลปืนกับการ์ดร้านเต็งสี่ ซึ่งตั้งอยู่ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านรุ้งแลนด์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยนายภานุวัฒน์ สุขสำราญ อายุ 37 ปี ฉายา “ตี๋ลาย กอไผ่” ได้มีปัญหากับนายฉัตรชัย ศรีเสน อายุ 37 ปี ขณะนั่งกินฉลองวันเกิดกับพวกในร้าน ช่วงเวลา 06.00 น. ก่อนที่จะเกิดการยิงกัน โดยสิ้นเสียงปืนพบว่า นายฉัตรชัย ศรีเสน ถูกยิงทะลุศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นนายวรุต หรือ อาร์ม แซ่เจี่ย อายุ 28 ปี ที่กินอยู่ในกลุ่มและทำหน้าที่เป็นการ์ดของร้านได้นำอาวุธปืนออกมายิงใส่ นายภานุวัฒน์ หรือ ตี๋ลาย จำนวนหลายนัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน หลังเกิดเหตุทางพลเมืองดีเร่งช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล แต่นายภานุวัฒน์ หรือตี๋ลาย กอไผ่ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายวรุต หรือ อาร์ม หลบไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านแฟนที่ จ.สุรินทร์ จึงติดตามไปจับกุมได้ในเวลาอันรวดเร็วนั้น
              ล่าสุดเวลา 10.30 น.วันนี้ (13 ก.ย.62 ) พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 200 นาย อาทิ สภ.พัทยา สภ.บางละมุง สภ.หนองปรือ และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.ชลบุรี ทำการควบคุมตัวนายวรุต หรือ อาร์ม มาสอบปากคำเพิ่มเติมและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ท่ามกลางการอารักขาของเจ้าหน้าที่อย่างแน่นหนา โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
              พล.ต.ต.นันทชาติ เปิดเผยว่าจากการสอบสวนนายวรุต หรืออาร์ม ให้การว่าหลังจากร้านปิด ทางร้านก็จัดงานเลี้ยงวันเกิดอยู่ที่มุมนึงของร้าน ขณะนั้นนายภานุวัฒน์ หรือ ตี๋ลาย กอไผ่ ซึ่งคาดว่าเคยมีเรื่องบาดหมางกับนายฉัตรชัย มาก่อน เปิดฉากยิงปืนใส่นายฉัตรชัย จำนวน 2 นัด กระสุนทะลุศรีษะและลำตัวจนฟุบลงกับพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อนายวรุต เห็นเพื่อนถูกยิงจึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงใส่นายภานุวัฒน์ หรือตี๋ลาย กอไผ่ จำนวนหลายนัดจนได้รับบาดเจ็บเช่นกันก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา และได้รีบหลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านแฟนที่ จ.สุรินทร์ กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามมาจับกุมตัวได้ในที่สุด
             ขณะที่ในส่วนของอาวุธนั้นขณะนี้ยังไม่ทราบได้ว่านายวุรตนำไปทิ้งที่ใด ซึ่งกำลังติดตามอยู่ โดยเบื้องต้นได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนทางร้านที่เกิดเหตุก็ได้เสนอให้อำเภอบางละมุงดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
             ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายวรุต หรืออาร์ม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณร้านที่เกิดเหตุ โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทำการปิดกั้นแนวถนนในซอยทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อป้องกันปัญหาการรุมทำร้าย เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลจำนวนมากมารอดูการทำแผน และพยายามพังกรงเหล็กปิดกั้นเข้ามาหาตัวนายวรุต หรือ อาร์ม จนต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ผลักดัน พร้อมติดกล้องวงจรปิดที่หมวกเพื่อบันทึกภาพผู้ฝ่าฝืนไว้ จากนั้นจึงลงมือทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งนายวุรตก็ให้ความร่วมมืออย่างดี กลุ่มบุคคลดังกล่าวจึงสลายตัวไปก่อนจะควบคุมตัวนายวรุต หรืออาร์ม ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement