2 หนุ่มพัทยาโพสเตือนภัย! กลับบ้านซอยเปลี่ยวกลางดึก ถูก 2 คนร้ายตามประกบข่มขู่เอาทรัพย์สินไป หลังโพสพบผู้เสียหายเพิ่มอีกหลายราย (มีคลิป)

            จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก Aphiwich Khamsrisuk ได้โพสคลิปวิดีโอจำนวน 2 คลิป เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองพัทยา โดยเขาได้ถ่ายคลิปก่อนจะเกิดเหตุการณ์ปล้นขึ้น โดยพบว่ามีชายสองคนซ้อนรถจักรยานยนต์มากันสองคน อาการคล้ายคนเมา ทำทีเป็นถามทาง และให้ขี่รถนำไปส่ง แม้ว่าจะแวะร้านค้าซื้อของ ก็จอดดักและบังคับให้นำทาง จนสุดท้ายโดนปล้นในที่สุด
              โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “เกิดมาไม่เคยเจอ โคตรน่ากลัว คนเมายาขี่รถตาม ต้องกลับบ้านทางนี้ เวลานี้ทุกวัน จอดรถในที่สว่าง แกล้งซื้อไก่ มันก็ไม่กลัว ไม่มีทีท่าว่าจะปล่อยเราไป ไม่มีใครกล้าช่วย แม็กไม่กล้าลงรถเพราะกลัวมันมีอาวุธและวิ่งเข้ามาทำร้าย ตอนนั้นเราคิดอะไรไม่ออกเลย ตื้อไปหมดเพราะกลัวมาก ถ้าเจออีกจะทำยังไง
             นี่แค่เหตุการณ์ที่ถ่ายไว้ช่วงแรก ช่วงหลังที่ไม่กล้าถ่าย คือโดนขี่รถประกบ ขนาดบิดแตะร้อยก็ไม่พ้น สุดท้ายมันจอดรถตัดหน้าเอาเงินเราไปจนหมดตัว ไม่รู้ว่าใครจะช่วยเหลือเราได้บ้าง เพราะต้องกลับทางนี้ทุกวันจริงๆ บอกเลยว่าตอนนี้กลัวมากๆ โชคดีที่มันเอาแค่เงิน ไม่ได้ทำร้ายอะไรเรา เพื่อนๆพัทยาระวังตัวกันด้วยนะครับ พิกัด โดนขี่ตามตั้งแต่หน้าปากซอยเนินพลับหวาน และโดนปล้นในซอยหมู่บ้านรุ่งเรือง โดยมีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก
                ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 12 ก.ย.62 นายอภิวิชญ์ คำศรีสุข อายุ 20 ปี และนายอรรถพล อินทรนิลวัต ผู้ขับขี่ อายุ 23 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ธีทัต ตรุนจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมประสานชุดสืบสวนให้สอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 2 ราย โดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมได้พาผู้เสียหายไปชี้จุดเกิดเหตุ เพื่อรวบรวมหลักฐานต่างๆ และเบาะแสของคนร้ายทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พอจะทราบถึงเบาะแสคนร้ายแล้วคาดว่าจับกุมตัวได้โดยเร็ว

                จากการสอบถามนายอรรถพล อินทรนิลวัต ผู้ขับขี่ และนายอภิวิชญ์ คำศรีสุข ผู้เสียหายทั้ง 2 ราย เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันนี้(12 ก.ย.62) ตนทั้ง 2 ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อที่จะเดินทางกลับบ้านพัก โดยถูกคนร้ายเป็นชาย 2 ราย ลักษณะอยู่ในอาการมึนเมาขับขี่รถจยย.มาประกบด้านข้างตั้งแต่ช่วงก่อนถึง ซอยเนินพลับหวาน พัทยากลาง ตนจึงตัดสินใจเลี้ยวเข้าร้านขายไก่ทอด เพื่อให้คนร้ายกลัวและหนีไป แต่คนร้ายกลับทำทีข่มขู่มากกว่าเดิมและไม่ยอมหลบหนี ซึ่งขณะเกิดเหตุรู้สึกตกใจและกลัวมาก จึงคิดอะไรไม่ออก ตนจึงขับขี่มาเรื่อยๆ เพื่อให้ถึงบ้านได้เร็วที่สุด จากนั้นได้ถูกคนร้ายขับ จยย.ปาดหน้าบริเวณหลังหมู่บ้านรุ่งเรือง ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซอยเป็นจุดที่เปลี่ยวมากและไม่มีผู้คนผ่าน ต่อมาคนร้ายได้พูดข่มขู่เอาทรัพย์สิน ตนจึงตัดสินใจให้เงินในกระเป๋าทั้งหมดไปซึ่งมีอยู่เพียงไม่ถึง 200 บาท ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

               ทั้งนี้ หลังจากโพสเฟสบุ๊คไปเพียงไม่ได้นาน พบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกคนร้ายกลุ่มนี้กระทำในลักษณะเดียวอีกด้วย อย่างไรก็ตาม อยากฝากเตือนถึงคนพัทยา หรือผู้ที่ต้องเดินทางกลับบ้านกลางคืนในซอยเปลี่ยว ให้ควรระมัดระวังมากขึ้น ควรกลับบ้านเป็นกลุ่ม หากเกิดเหตุลักษณะนี้ควรตั้งสติและเข้าหาที่ปลอดภัยที่ผู้คนพลุกพล่าน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็วที่สุด

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement