เมืองพัทยา ยืนยันโครงการสร้างสะพานยาวนาเกลือแข็งแรงสามารถใช้งานได้นานอีกหลายปี หลังตรวจสอบไม่พบการทรุดตัวของโครงสร้าง (มีคลิป)

              จากกรณีที่ชาวบ้านหมู่ 4 นาเกลือ ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับสะพานยาวนาเกลือ ซึ่งเป็นสะพานหลักที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้สัญจรไปมา เพื่อผ่านไปยังลานโพธิ์นาเกลือ และที่ว่าการอำเภอบางละมุง เกิดชำรุด มีสภาพไม่พร้อมใช้งาน และคานสะพานด้านล่างร้าว นานกว่า 2 ปี ซึ่งสะพานดังกล่าวมีทั้งรถยนต์ และรถทัวร์สัญจรไปมาตลอด ทำให้ชาวบ้านหวั่นว่าสะพานจะทรุด และถล่มลงมา จึงวอนให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าซ่อมแซม และช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน
               ล่าสุดวันนี้ (9 ก.ย.62) นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายอธิพัชร์ ยิ่งศิริธัญรัฐ รองปลัดเมืองพัทยา และนายณัฐพงศ์ แสนทวีสุข รักษาการผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรมก่อสร้าง สำนักการช่างเมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่สำนักการช่างเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงสร้าง และความแข็งแรงของตอม่อสะพานยาวนาเกลือ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านและผู้ที่สัญจรไปมา
              นายณัฐพงศ์ แสนทวีสุข รักษาการผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรมก่อสร้าง สำนักการช่างเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับตัวสะพานยาวนาเกลือนั้นเมื่อ 10 ปีก่อนเมืองพัทยาเคยมีการซ่อมแซม โดยในครั้งนั้นได้มีการดำเนินการเสริมกำลังโครงสร้างสะพานด้วยวัสดุพิเศษเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ อีกทั้งยังมีการนำเหล็กที่เป็นสนิมออกในการดำเนินการครั้งนั้น จากการตรวจสอบตัวสะพานยาวนาเกลือที่พบเป็นรอยร้าวในขณะนี้นั้นเป็นลักษณะรอยร้าวของปูนที่เทหุ้มวัสดุในการเสริมกำลังโครงสร้างในลักษณะเหมือนตกท้องช้าง ซึ่งเกิดจากการเข้าแบบการก่อสร้างแล้วเทปูน ซึ่งการดำเนินการในขณะนี้นั้นอาจเกิดการทรุดตัวของแบบเล็กน้อยด้วยกลายภาพของพื้นที่ใต้คลอง
            ทั้งนี้จากสภาพความเป็นจริง ตัวสะพานยาวนาเเกลือนั้นไม่ได้ตกท้องช้างแต่อย่างใด ซึ่งตัวโครงสร้างของสะพานยังแข็งแรง ไม่ได้เสียหายหรือเกิดการทรุดตัวแต่อย่างใด ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถใช้สัญจรไปมาได้ตามปกติ โดยหลังจากนี้จะมีการซ่อมตัวที่แตกร้าวให้กลับมามีสภาพเหมือนเดิมต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement