สายตรวจปืนโหด ยิงหัวพ่อครัวดับ อ้างป้องกันตัว (มีคลิป)

                เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 7 กันยายน 2562 ร.ต.ท.อริส พวงไสว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยวงศ์อมาตย์ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนกำลังตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ
              ที่เกิดเหตุบริเวณด้านลานจอดรถทัวร์หน้าโรงแรม พบศพนายประจักษ์ชัย ศิริเวช อายุ 35 ปี อาชีพเป็นพ่อครัวของโรงแรมเกิดเหตุ นอนเสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้า มีร่องรอยถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะ เลือดไหลนองพื้น ข้างกันกับศพพบมีดและเหล็กแหลมตกอยู่ และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่บนพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ
             สอบถามนายสมใจ ศิริเวช อายุ 37 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นพี่ชายผู้เสียชีวิต พร้อมเปิดเผยว่า ผู้ตายได้ทำงานเป็นพ่อครัวในโรงแรมดังกล่าวมาเป็นระยะเวลา 3 ปีแล้ว ซึ่งขณะเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ได้รับฟังข้อมูลจากผู้เหตุการณ์ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ถืออาวุธเหล็กแหลมขึ้นมาทวงเงินเดือนที่ออฟฟิศ หลังจากนั้นทางพนักงานได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ เมื่อตำรวจสายตรวจมาถึงก็สั่งให้ผู้ตายวางอาวุธ โดยในขณะที่ผู้ตายก็ได้วางอาวุธลงตามคำสั่งของตำรวจ ปรากฏว่าจังหวะเดียวผู้ตายมีท่าทีจะพุ่งเข้าใส่ตำรวจ ตำรวจสายตรวจ จึงได้ชักอาวุธปืนประจำกายยิงเข้าที่ศีรษะจนลงไปนอนกองกับพื้นที่ โดยอ้างว่ายิงเพราะป้องกันตัว
             ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียน้องชาย และรู้สึกติดใจในการระงับเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำเกินกว่าเหตุไป ตนเองอยากขอความเป็นธรรมให้กับน้องชายที่เสียชีวิตไปด้วย ซึ่งตัวน้องชายยังเป็นเสาหลักของครอบครัวและมีลูกน้อยวัยขวบเศษต้องดูแลอีกด้วย
                   อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ควบคุมตัวตำรวจผู้ก่อเหตุไปสอบสวน พร้อมทั้งตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด รวมถึงสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อหาข้อเท็จจริงและพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement