นักการเมือง อปพร. เทศกิจ จิตอาสา เทศบาลเมืองหนองปรือ ร่วมแพ็คถุงยังชีพ ที่เปิดรับบริจาคมาจาก 5 ตลาดหลัก 3 วัน พร้อมเตรียมนำไปมอบให้กับพี่น้องที่ประสบอุทกภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ในวันพรุ่งนี้

              (7 กันยายน 2562) วันนี้ ที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหนองปรือ นายนิยม เที่ยงธรรม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนอปรือ พร้อมด้วยนางสุวัช รชตวัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เจ้าหน้าที่ อปพร. เจ้าหน้าที่เทศกิจ จิตอาสาเทศบาลเมืองหนองปรือ กว่า 50 คน ร่วมกันนำข้าวสารอาหารแห้งที่ได้รับบริจาคมาจากการตั้งจุดรับบริจาคช่วยเหลือพี่น้องชาวอีสาน ตั้งแต่วันที่ 4-6 กันยายน 2562 จำนวน 5 จุดในพื้นที่ ประกอบไปด้วย ตลาดผู้ใหญ่กุ่ย ตลาดแสงวิไล ตลาดโชคชัย ตลาดไร่วนาสินธ์ ตลาดหนองปรือ ซึ่งพบว่าตลอด 3 วันที่ผ่านมา ได้รับธารน้ำใจจากพี่น้องประชาชนชาวอีสานที่อาศัยในพื้นทีหนองปรือ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองปรือ ร่วมกันนำข้าวสารอาหารแห้ง ร่วมบริจาคกันเป็นจำนวนมาก มาในวันนี้ทางเทศบาลเมืองหนองปรือจึงได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เครื่องนุ่งห่ม ที่ได้รับการบริจาค มาบรรจุเป็นถุงเพื่อพร้อมนำออกไปมอบให้กับผู้เดือดร้อนในวันพรุ่งนี้
               นายนิยม เที่ยงธรรม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เผยว่า จากการรวมของที่ได้รับบริจาคมาทั้งหมด 5 จุดนั้น พบว่าในระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมาก็มีอาหารแห้งจำนวนมากที่ได้รับการบริจาคมา ซึ่งเทศบาลก็จะเป็นตัวกลางในการนำเครื่องอุปโภค บริโภคที่ได้รับบริจาคในวันที่ 4-6 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา มาบรรจุเป็นถุง โดยในถุงประกอบไปด้วย ปลากระป๋อง 1 แพ็คใหญ่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 แพ็คใหญ่ น้ำมัน น้ำปลา ข้าวสาร ซึ่งใน 1 ถุงสามารถใช้ในการอุปโภคบริโภคได้ 3-5 วัน โดยกำหนดการในการเดินทางวันนี้ขบวนคาราวานจะออกเดินทางเวลา 21.00 น. พร้อมถึงที่บริเวณที่ว่าการอำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ดเวลา 6.00 น. โดยจะมีนายอำเภอและข้าราชการอำเภอเสลภูมิออกมาต้อนรับ พร้อมลงพื้นที่ไปช่วยเหลือชาวบ้านยังพื้นที่ที่เดือดร้อน บรรยากาศในการบรรจุถุงยังชีพในวันนนี้พบว่าได้รับความร่วมมือจากข้าราชการ พี่น้องประชาชนจิตอาสา กลุ่ม อสม. อปพร. เทศกิจ ร่วมแพ็คถุงกันอย่างเต็มกำลัง
Subscribe
Advertisement