เมืองพัทยาเดินหน้าแก้ไขปัญหายาเสพติด จับมือชุมชนเร่งรัดพัฒนาประสิทธิภาพแก้ไขปัญหายาเสพติดในพัทยา หวังสร้างภาพลักษณ์เป็นเมืองปลอดยาเสพติด

              (6 กันยายน 2562) ที่วัดธรรมสามัคคี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยรองนายกเมืองพัทยาทั้ง 4 ท่าน ประกอบไปด้วย นายบรรลือ กุลละวณิชย์ นายรณรกิจ เอกะสิงห์ นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ และนายมาโนช หนองใหญ่ ร่วมกิจกรรมโครงการเร่งรัดพัฒนาประสิทธิภาพแก้ไขปัญหายาเสพติดเมืองพัทยา – เกาะล้าน ประจำปี 2562 ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 8 ประจำปี 2562 โดยทางเมืองพัทยาจะเดินหน้าจัดกิจกรรมดังกล่าวไปตามพื้นที่ชุมชนต่างๆ ของเมืองพัทยาจนครบ เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปประเมินในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนและถาวร
              นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เผยว่า สำหรับโครงการดังกล่าวถือว่าเป็นโครงการที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่ทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกันดูแล และแจ้งสถานการณ์ยาเสพติดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เพื่อให้เมืองพัทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบปัญหาอย่างจริงจัง และร่วมหาแนวทางในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่เมืองพัทยาอีกต่อไป เพื่อให้สอดรับกับการเจริญเติบโตของเมืองพัทยา ที่ปัจจุบันพบว่าเมืองพัทยาได้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสำคัญของประเทศไทย ในการหารายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศปีละหลายพันล้านบาท ดังนั้นหากพบว่าเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นกลับเป็นพื้นที่ที่มียาเสพติดระบาด ไม่ได้มีการดูแล ควบคุม ในอนาคตปัญหาต่างๆ ก็ต้องติดตามมามากมาย อาทิ ปัญหาการก่อเหตุอาชญากรรม และปัญหาความไม่ปลอดภัย เป็นต้น
                ทั้งนี้ เมืองพัทยาจึงได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้มีการจัดกิจกรรมโครงการเร่งรัดพัฒนาประสิทธิภาพแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่เมืองพัทยาขึ้น บรรยากาศในวันนี้พบว่ามีประชาชนในพื้นที่ชุมชนวัดธรรมสามัคคีเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก
Subscribe
Advertisement