คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวใยดี หลังจากเกิดเหตุพายุพัดกระหน่ำในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหล ส่งผลให้กำแพงถล่มทับร่างหนูน้อยเสียชีวิต

            (5 กันยายน 2562) ที่พื้นที่หมู่ 1 ตำบลหนองปลาไหล หลังวัดหนองเกตุใหญ่ คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลหนองปลาไหล นำโดย นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วยนายยศพล ลินทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลหนองปลาไหล นายบวร มูลสระคู ปลัดเทศบาลตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วยนางสาวสุพัฒน์ แสงสุวรรณ สมาชิกสภาเทศบาล เขต 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกองสวัสดิการเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ลงพื้นที่ทำการช่วยเหลือครอบครัวใยดี หลังจากที่พบว่าเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ที่บ้านไม่มีเลขที่หลังดังกล่าวในพื้นที่ ม.1 เวลาประมาณ 19.00 น. ได้เกิดเหตุการณ์พายุพัดกระหน่ำ ส่งผลให้กำแพงห้องน้ำที่ก่อด้วยอิฐในสภาพที่ไม่แข็งแรง ล้มทับร่างเด็กชายสิทธิชัย ใยดี อายุ 3 ขวบ ที่ได้นั่งเล่นกับพี่น้องอีก 3 คน บริเวณหน้าบ้าน และพบว่าน้องได้เสียชีวิตระหว่างส่งรักษายังโรงพยาบาล สร้างความเสียใจแก่ครอบครัวใยดีเป็นอย่างมาก
             นายสิทธิโชค ใยดี และนางดลยา มาลัย พ่อและแม่ น้องเอส เด็กชายสิทธิชัย ใยดี อายุ 3 ขวบ ที่เสียชีวิต ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ลูกทั้ง 4 คน ของตัวเอง ได้นั่งเล่นกันที่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งพบว่าด้านข้างของเด็กเป็นกำแพงที่ก่อด้วยอิฐบล็อก สูงประมาณ 5 ก้อนอิฐ อดีตเป็นผนังห้องน้ำ ที่ผู้เช่าบ้านคนเก่าได้ทำไว้ และไม่ได้ทำการรื้อถอนออกไป โดยมีน้องเอส อายุน้อยที่สุด นั่งอยู่ใกล้กำแพง โดยระหว่างที่เกิดเหตุพายุมา ตนเองได้เรียกลูกทั้ง 4 เข้าบ้านเพราะกลัวว่าจะเปียกฝนและไม่สบาย ลูกๆ ทั้ง 4 ก็รีบวิ่งขึ้นบ้าน ซึ่งน้องเอสได้วิ่งเป็นคนรั้งท้ายสุด ระหว่างนั้นเองพบว่าผนังกำแพงร้างที่ก่อไว้ ได้หักพังลงมาทับร่างของน้องเอสไว้ โดยกำแพงทั้งแผงได้พังลงมาทับร่างน้องเอสไว้ตั้งแต่หน้าอกเป็นต้นไป ทางครอบครัวพอเห็นเหตุการณ์ก็รีบนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางคาดว่าร่างกายน้องเอสน่าจะได้รับการกระแทกอย่างแรง จึงทำให้น้องเสียชีวิตระหว่างการรักษา สร้างความเสียใจแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก ตอนนี้เรียกว่าทำอะไรไม่ถูก เพราะว่าทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ซึ่งตอนนี้ได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมศพที่วัดหนองเกตุใหญ่แล้ว โดยหลังน้องเอสได้เสียชีวิต ทางครอบครัวก็ไม่มีเงินในการทำศพน้อง คุณพ่อสิทธิโชค จึงได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค ใช้ชื่อเฟสบุ๊ค ชีวิต ใหม่ โดยได้โพสขอรับความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญในการช่วยเหลือค่าทำศพน้อง เพราะทางครอบครัวแทบไม่มีเงินในการทำศพน้องเลย เนื่องจากปัจจุบันก็ได้เช่าที่พักอาศัย และทำงานหาเลี้ยงชีพไปวันๆ อยู่แล้ว จึงได้ขอรับการบริจาคจากผู้มี่มีจิตศรัทธา โดยพบว่าหลังจากที่โพสต์ไปแล้วประมาณ 5 ชั่วโมง ก็มีผู้ใจบุญโอนเงินมาทำการช่วยเหลือในการจัดการศพน้องเอสแล้วกว่า 30,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่พอเพียง หลังจากนั้นก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไป และได้ขอบคุณทุกน้ำใจของผู้ใจบุญที่ได้บริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวใยดีในครั้งนี้
             ด้านนายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล เปิดเผยว่า สำหรับการให้ความช่วยเหลือครั้งนี้เบื้องต้นทางเทศบาลสามารถทำได้ด้วยการมอบเครื่องยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง แก่ครอบครัวใยดี เพื่อเป็นการประทังชีวิตในช่วงนี้ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นการเยียวยาความเสียหายเบื้องต้น พร้อมกันนี้นี้ทางเทศบาลยังได้ให้เจ้าหน้าที่กองช่างมาทำการทุบทำลายกำแพงที่มีสภาพไม่แข็งแรงอีกหลายแผงที่อยู่ในพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว โดยเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นอีก ส่วนในระยะยาวนั้นคงจะได้ให้ทางผู้เสียหายย้ายทะเบียนบ้านมาในพื้นที่เทศบาลตำบลหนองปลาไหลก่อน เพื่อที่จะได้รับสิทธิ์ในการดูแลในด้านต่างๆ ต่อไป นอกจากนี้ทางด้านเทศบาลตำบลหนองปลาไหลเตรียมประชาสัมพันธ์ยังประชาชนในพื้นที่ที่มีการปลูกบ้านพักอาศัยในที่ดินเช่า ที่พบว่ามีการก่อสร้างบ้านไม่ได้มาตรฐาน ให้ทำการสำรวจบ้านพักอาศัยของตัวเอง ทำการซ่อมแซมให้อยุ่ในสภาพที่แข็งแรงพร้อมในการอยู่อาศัยเพื่อป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าวที่อาจจะเกิดขึ้นอีก

Subscribe
Advertisement