ระทึก! ตำรวจพัทยาไล่ล่ายิงสกัดสองหนุ่มสาว ซิ่งเก๋งหนีด่านตรวจค้น ลูกปืนตกเกลื่อนถนน สุดท้ายรถยางแตก จนมุมให้จับกุมตัวได้พร้อมกับ “ยาเค” (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 4 กันยายน 2562 พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีรถยนต์เก๋งสีขาวขับขี่หลบหนีการตรวจค้น จากด่านตรวจริมถนนด้านหน้าห้างแม็คโคร พัทยาใต้ จึงขึ้นวิทยุสกัดจับตามเส้นทาง ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการหลบหนี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต ไล่ติดตามไปจำนวนหลายนาย ซึ่งมีเสียงปืนดังเป็นระยะตลอดเส้นทางการติดตาม คนร้ายได้ขับรถหลบหนีด้วยความเร็วสูง เข้าซอยสุขุมวิท 48 มุ่งหน้าออกถนนสายพัทยาสายสาม ก่อนที่จะไปจนมุมที่ภายในลานจัดงานหมอลำเอ็กซ์ไซท์ ริมถนนสายสาม พัทยากลาง เขตเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
                ตรวจสอบที่ภายในรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน งฉ 6130 ชลบุรี พบตัวผู้ขับขี่ ทราบชื่อคือ นายอิศรา พระจันทร์ อายุ 35 ปี โดยมี น.ส.นิภาพร บัวแก้ว อายุ 34 ปี นั่งอยู่เบาะข้าง ตัวรถถูกอาวุธปืนยิงจำนวนหลายนัด จนเป็นรูพรุนรอบคัน ล้อยางหน้าฝั่งซ้าย และล้อยางหลังฝั่งขวาแตก เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ และอาสาสมัคร สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ โดยมีประชาชนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ที่ภายในตัวรถยังพบยาเสพติดประเภท “ยาเคตามีน” จำนวนหนึ่งถุง จึงได้ถ่ายรูป ตรวจยึด ไว้เป็นหลักฐาน
             จากนั้นจึงได้ควบคุมตัว นายอิศรา และ น.ส.นิภาพร เดินทางย้อนกลับไปดูตามเส้นทางที่ใช้ในการหลบหนี พบว่าบริเวณสี่แยกไฟสัญญาณจราจรพัทยาใต้ มีกล่องกระดาษทิชชู่ ตกอยู่ ตรวจสอบภายในพบยาเสพติดประเภท “ยาไอซ์” ใส่ซองซิปห่อกระดาษตกอยู่กลางถนน นอกจากนี้ยังพบปลอกลูกปืนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่บนพื้นถนนจำนวน 3 ปลอก และตามเส้นทางที่ติดตามผู้หลบหนีอีกจำนวนหนึ่ง จึงถ่ายรูป ตรวจยึด ไว้เป็นหลักฐานด้วยเช่นกัน

            สอบถามนายอิศรา ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดประเภท “ยาเค” เป็นของตนจริง ส่วนยาเสพติดประเภท “ยาไอซ์” ที่พบตกอยู่บนถนนนั้น ขอให้การปฎิเสธว่าไม่ใช่ของตน ส่วนที่ขับรถหลบหนีนั้นเพราะตกใจกลัว ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ขับติดตามไล่ยิง จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ที่ลานหมอลำ เพราะรถถูกยิงจนยางแตก

              ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้ควบคุมตัวนายอิศรา และ น.ส.นิภาพร พร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี ซึ่งจากการตรวจสอบประวิติของนายอิศรา พบว่ามีประวัติเคยโดนจับกุมในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อปี 2554 มาแล้วอีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement