ชาวบ้านร้องสื่อ! สะพานยาวนาเกลือชำรุด มานานกว่า 2 ปี ยังไร้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข หวั่นเกิดอุบัติเหตุต่อชีวิตและทรัพย์สินในการสัญจรไปมา วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข (มีคลิป)

              ชาวบ้านหมู่ 4 นาเกลือ ร้องเรียนผู้สื่อข่าว หลังพบว่าสะพานยาวนาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสะพานหลักที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้สัญจรไปมาเพื่อผ่านไปยังตลาดเก่าลานโพธิ์นาเกลือ และที่ว่าการอำเภอบางละมุง เกิดชำรุด มีสภาพไม่พร้อมใช้งาน และคานสะพานด้านล่างร้าวนานกว่า 2 ปี ซึ่งสะพานดังกล่าวมีทั้งรถยนต์ และรถทัวร์สัญจรไปมาตลอด ทำให้ชาวบ้านหวั่นว่าสะพานจะทรุด และถล่มลงมา จึงอยากวอนให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าซ่อมแซม และช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน
               ​นางอรุณี ห่อทองคำ รองประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนนาเกลือ กล่าวว่า หลังจากลงเดินสำรวจสะพานยาวนาเกลือนั้นพบใต้สะพานมีรอยแตกร้าวเป็นทางยาว อีกทั้งที่ผ่านมาชาวบ้านที่พักอาศัยในพื้นที่ได้ยินเสียงลั่นของตัวสะพานและพบมีเศษปูนตกลงมา จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของสะพาน หวั่นจะเกิดอันตรายและเกิดอุบัติเหตุกับผู้สัญจรไปมา และอยากให้รถทัวร์ ไปใช้เส้นทางอื่นก่อน ระหว่างรอการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของตัวสะพานยาวว่าจะสามารถรับน้ำหนักของรถทัวร์ได้หรือไม่ พร้อมทั้งอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่ที่สัญจรไปมา ให้มีการระวังระวังในการสัญจรไปมาบนสะพาน อีกทั้งอยากจะให้เร่งลงมาตรวจสอบแก้ไขให้แล้วเสร็จก่อนที่จะมีการจัดงานเดินถิ่นกินนาเกลือในช่วงเดือนธันวาคมนี้
              ​ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางชุมชนได้เขียนคำร้องไปยังเมืองพัทยา ตั้งแต่สมัยการบริการงานของ พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา แต่เรื่องก็เงียบหาย ไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบดำเนินการซ่อมแซมแต่อย่างใด ซึ่งงหากปล่อยไว้เกรงว่าจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนได้
             ​ขณะที่นางสาวปทุม หนองใหญ่ อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่พักอาศัยละแวกสะพานยานาเกลือมานาน 60 กว่าปี กล่าวว่า สำหรับสะพานยาวนาเกลือนั้นสร้างขึ้นเมื่อปี 2501 มีอายุกว่า 60 ปี ซึ่งสะพานดังกล่าวเป็นสะ พานหลักที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้เป็นเส้นทางในการสัญจรไปมา เพื่อผ่านไปยังลานโพธิ์นาเกลือ และที่ว่าการอำเภอบางละมุง พอเห็นสภาพสะพานชำรุดก็ไม่สบายใจ หวั่นจะเกิดอันตรายต่อผู้ที่ใช้สัญจรไปมา จึงอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบและแก้ไข ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับประชาชนและท่องเที่ยว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement