เพื่อนบ้านเป็นห่วงต่างชาติ วัย 80 ปี แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจบ้าน สุดท้ายพบปลอดภัยดี (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2562 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่าให้ไปรับผู้ป่วยเหตุเกิดภายในหมู่บ้านภายในซอยเขาน้อย บ้านเลขที่ 81/58ม. 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีหลังรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
                 ที่เกิดเหตุพบว่าบ้านทั้งหลังปิดไฟมืดสนิด เจ้าหน้าที่พยายามตะโกนเรียกแต่ก็ไม่มีการตอบรับอีกทั้งบ้านยังล็อคจากด้านใน จากการเข้าช่วยเหลือไม่สามารถเข้าไปภายในตัวบ้านได้ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือให้เข้าสนับสนุนในที่เกิดเหตุ ก่อนจะช่วยกันใช้เก้าอี้แล้วปีนผ่านกำแพงบ้านเข้าไปภายในตัวบ้าน พอเปิดไฟบ้านก็พบว่าเป็นชายต่างชาติอายุประมาณ 80 ปี นอนหลับอยู่พร้อมทั้งเปิดทีวีทิ้งไว้ ตรวจสอบแล้วไม่ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด
              จากการสอบถามเพื่อนบ้านเล่าว่าตนเป็นคนโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเพราะแฟนของชายต่างชาติคนดังกล่าวไปต่างจังหวัดจึงฝากช่วยดูแล เพราะเพื่อนบ้านคนนี้อายุมาก มีโรคประจำตัว เคยล้มสลบมาแล้ว ซึ่งปกติจะเห็นชาวต่างชาติออกมาเปิดไฟบ้านและเดินไปมาอยู่หน้าบ้านเป็นประจำ แต่วันนี้ไม่เห็นมาเดิน ไฟก็ไม่เปิด ผิดปกติเป็นอย่างมาก เกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงได้พากันมาเรียกที่หน้าบ้านก็ไม่มีการตอบรับ ด้วยความเป็นห่วงจึงตัดสินใจโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ พอเห็นชาวต่างชาติเดินออกมาก็สบายใจโล่งใจที่เพื่อนบ้านปลอดภัยดี

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement