สวนนงนุชร่วมกับกองทัพบก มอบปอดแห่งใหม่กลางชุมชน คลองเตย กทม.

              เมื่อวันที่ 30 ส.ค.62 พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานเปิดโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาสภายในชุมชนแออัดในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และมอบ “ Pocket Park ” ปอดแห่งใหม่ กลางชุมชนแฟลต 19-22 เขตคลองเตย กทม. เพื่อสนับสนุนโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เข้าร่วมในพิธีการส่งมอบมอบบ้าน ตามโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส จำนวน 40 หลัง และสวนหย่อม เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างสุขอนามัยที่ดีให้ประชาชนในชุมชนแออัด
              พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากจน และด้อยโอกาสตามชุมชนแออัด โครงการนี้ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ 1 ปี (โดยเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 ถึง 30 กันยายน 2562) ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มขยายพื้นที่ในการดำเนินโครงการสู่พื้นที่ต่างจังหวัดในความรับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 1 ทั้ง 26 จังหวัดอีกด้วย
              สำหรับการจัดสวนภูมิทัศน์ให้กับชุมชน ได้รับการสนับสนุนจากนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา และนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริษัท ซีพี ออล จำกัด มหาชน โดยได้นำต้นไม้มาปลูกร่วมกับไม้ประดับ พร้อมโต๊ะเก้าอี้หินอ่อนมาวาง เพื่อให้ประชาชนได้มีที่พักผ่อนหย่อนใจ มีพื้นที่ออกกำลังกาย สร้างพื้นที่สีเขียว สร้าง “Pocket Park” ปอดแห่งใหม่ ใจกลางชุมชน พร้อมทาสีบริเวณรอบๆ ให้เกิดความสดใส สวยงามอีกด้วย
               นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า ได้รับการประสานจากกองทัพภาคที่ 1 กองทัพบก ให้ช่วยมาจัดพื้นที่ตามชุมชนต่างๆ โดยสวนนงนุชพัทยา ได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการเข้าปรับปรุงพื้นที่ในแต่ละครั้ง จากบริษัท ซีพี ออล จำกัด มหาชน และได้ดำเนินการมาแล้วจำนวน 14 สวน ใน 14 พื้นที่ของชุมชนแออัด ซึ่งสวนที่ส่งมอบในครั้งนี้เป็นสวนที่ 15 เพื่อมอบให้กับชุมชนแออัด
               นอกจากนี้แล้วสวนอื่นๆ ของชุมชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทางสวนนงนุชพัทยา และบริษัท ซีพี ออล จำกัด มหาชน ก็พร้อมจะร่วมมือจากกองทัพภาคที่ 1 ถ้ามีการประสานขอความช่วยเหลือในการจัดสวนตามชุมชนก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ
Subscribe
Advertisement