ชมรมคนรักพระพิฆเณศวร์แห่งประเทศไทย ร่วมกับเมืองพัทยาเชิญร่วมงานเทศกาล “คเณศวร์ตุรถี” 27 ส.ค. ถึง 5 ก.ย. 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช (มีคลิป)

              (22 ส.ค.62) ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยาฝ่ายท่องเที่ยวและวัฒนธรรม พร้อมด้วยอาจารย์ชัยวัฒน์ เดชนที ประธานชมรมคนรักพระพิฆเณศวร์แห่งประเทศไทย และนายเกรียงไกร วิไลลักษณ์ ผู้จัดการแผนกกลยุทธ์การตลาด ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลคเณศวร์จตุรถี หรือวันคล้ายวันประสูติขององค์พระพิฆเณศวร์ โดยมีสื่อมวลชน และสมาชิกชมรมคนรักพระพิฆเณศวร์ เข้าร่วมการแถลงข่าว
            นายชัยวัฒน์ เดชนที ประธานชมรมคนรักพระพิฆเณศวร์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในปีนี้ถือเป็นปีที่ 11 ในการจัดเทศกาลคเณศวร์จตุรถี ตรงกับวันขึ้น 4 ค่ำ เดือนภัทรบท หรือเดือน 10 ซึ่งถือเป็นวันกำเนิดของพระพิฆเนศ โดยตามความเชื่อของชาวฮินดูเชื่อว่าตรงกับวันที่พระองค์เสด็จกลับสู่เขาไกรลาสเพื่อไปบูชาพระบิดา คือ พระศิวะมหาเทพ และพระมารดา คือ พระแม่อุมามหาเทวี
            กิจกรรมดังกล่าวคนรักพระพิฆเนศจะจัดพร้อมกันทั่วโลก โดยในส่วนของเมืองพัทยา กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม ถึงวันที่ 5 กันยายน 2562 ณ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช ซึ่งจะทำพิธีเทวาภิเษก ทำพิธีสวดยัญญะ ในวันที่ 27 สิงหาคม 2562 ในเวลา 18.59 น. และในวันที่ 2 กันยายน 2562 เวลา 14.19 น. เป็นวันคล้ายวันประสูติ เพื่ออัญชเญพระพิฆเณศวร์สู่แหลมบาลีฮาย พร้อมส่งเสด็จสู่เขาไกรลาส โดยในช่วงระหว่างวันที่ 2-5 กันยายน 2562 จะมีพิธีรับขอความสำเร็จ สมหวัง มั่งมีศรีสุข การครอบเศียรครูพระพิฆเณศวร์และพ่อแก่ จากนั้นจะมีพิธีแห่องค์เทวรูปไปทั่วเมืองพัทยาให้ชาวเมืองพัทยาได้สักการะ ก่อนนำองค์พระพิฆเณศวร์ลอยลงสู่ทะเลตามลำดับต่อไป

Subscribe
Advertisement