มหกรรมการแข่งขัน “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14” เริ่มขึ้นแล้ว ทัวร์นาเมนต์กีฬาเรือยาวสากลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

มหกรรมการแข่งขัน “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14” เริ่มขึ้นแล้ว ทัวร์นาเมนต์กีฬาเรือยาวสากลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ณ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอบางละมุง ตั้งแต่ 20-25 สิงหาคม ศกนี้
เวลา 18.20 น.วันนี้ (20 ส.ค.62) ที่บ้านสุขาวดี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ทำพิธีเปิดการแข่งขัน “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14” อย่างเป็นทางการ ในระหว่างวันที่ 20-25 สิงหาคมนี้ ณ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็ฯครั้งรกในประวัติศาสตร์ชาติไทย โดยมี พลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มิสเตอร์ไมค์ โธมัส (Mr. Mike Thomas) ประธานสมาพันธ์เรือยาวมังกรโลก (IDBF) นำนักกีฬาร่วมสู้ศึกครั้งสำคัญ ในทัวร์นาเม้นท์กีฬาเรือยาวสากลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก รวมมวลฝีพายระดับโลกเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 4,000 คน จาก 30 ชาติ 6 ทวีปทัวโลก แบ่งเป็นการแข่งขันรวม 930 รายการ ลู่ประชันฝีพาย 361 ลู่น้ำ รอบตัดสินรวม 151 รายการ และเหรียญรางวัลกว่า 8,582 รางวัล หวังต่อยอดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬ่สร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 200 ล้านบาท


มิสเตอร์ไมค์ โธมัส ประธานสมาพันธ์เรือยาวมังกรโลก เปิดเผยถึงสาเหตุที่เลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ การแข่งขันเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก กำหนดจดขึ้นทุก 2 ปี หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในแต่ละประเทศ ส่วนในปีนี้ที่เลือกสนามประเทศไทยเป็นเจ้า ภาพ เนื่องจากสมาชิกทุกคนให้ความเห็นชอบว่าเนื่องจากประเทศไทยเป็น Destination ที่มีความหลาก หลายด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะเมืองพัทยา นอกจากนั้นทีมเรือมังกรไทยยังมีชื่อเสียงระดับโลก ทำให้หลาย ๆ ประเทศอยากมาประลองฝีมือด้วย ซึ่งคาดว่าเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันจะสร้างความสุข รอยยิ้ม ความประทับใจ ทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอยากกลับมาเยือนอีกครั้ง


ด้านพลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าการจัดการแข่งขัน “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14” ครั้งนี้ จะเป็นการโชว์ศักยภาพความพร้อมในการจัดแข่งขันกีฬาทางน้ำของสมาคมกีฬาเรือพายฯ ทั้งด้านบุคลากรในการจัดการแข่งขัน การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทั้งใน และต่างประเทศ เพื่อยกระดับศักยภาพในการบริหารจัดการสมาคมฯ รองรับการเป็น World Rower Sports Hup ศูนย์กลางกีฬาเรือพายในภูมิภาคเอเชียในอนาคตอันใกล้อันจะส่งผลดีต่อการเสริมสร้างอุตสาหกรรมการกีฬาของประเทศไทยในภาพรวม ส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางในการฝึกซ้อม การอบรม และการแข่งขันเรือพายของโลก สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้จะมีการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศมากกว่า 200 ล้านบาท จากการใช้จ่ายของทีมนักกีฬา เจ้าหน้าที่ต่างชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน และเดินทางมาร่วมชม ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน

Subscribe
Advertisement