ทัพนักกีฬาเรือยาวสากลเดินทางถึงประเทศไทย พร้อมทดสอบสนามก่อนร่วมประลองชัยการแข่งขัน “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14” (14th IDBF World Dragon Boat Racing Championships) ณ สนามอ่างเก็บน้ำมาบประชัน จ.ชลบุรี เปิดสนามวันแรก 21 ส.ค.นี้ (มีคลิป)

             (19 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14” (14th IDBF World Dragon Boat Racing Championships) ระหว่างวันที่ 20-25 สิงหาคม 2562 บรรยากาศโดยทั่วไปพบว่าทัพนักกีฬาจากประเทศต่างๆ เริ่มทยอยเดินทางมายังสนามแข่งขัน เพื่อเตรียมความพร้อมและทดสอบสนามแข่งขัน ก่อนร่วมชิงชัยจริงในวันที่ 21 สิงหาคม 2562 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ในการได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน
               การแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์กีฬาเรือยาวสากลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะมีมวลฝีพายระดับโลกเข้าร่วมแข่งขัน รวมกว่า 4,000 คน จาก 30 ชาติ 6 ทวีปทั่วโลก แบ่งการแข่งขันออกเป็น 930 รายการ, มีลู่ประชันฝีพาย 361 ลู่น้ำ, แข่งขันในรอบตัดสินรวม 151 รายการ และมีเหรียญรางวัลรวมกว่า 8,582 รางวัล ทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ด้วยการดึงทีมเรือยาวสากลชาติอาเซียน เข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรก อาทิ ทีมเรือยาวสากลจากกัมพูชา, มาเลเชีย และฟิลิปปินส์ รวมถึงการเข้าร่วมแข่งขันอีกครั้งในรอบ 8 ปี ของทีมเรือยาวสากลอินโดนีเซีย อีกด้วย
                สำหรับทัพนักกีฬาเรือยาวสากลทีมชาติไทย จะทำการลงแข่งขันทั้งทีมชายและทีมหญิง รวมกว่า 3,500 คน ในทุกประเภทการแข่งขัน ทั้ง Standard Boat และ Small Boat รวมถึงทุกรายการ ได้แก่ ระยะ 2,000 เมตร, ระยะ 1,000 เมตร, ระยะ 500 เมตร, ระยะ 200 เมตร และระยะ 500 เมตร รุ่น Open
              นอกจากนี้ ในการแข่งขันยังมีไฮไลต์พิเศษอีกมากมายสำหรับผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นความน่ารักของ “ใบไผ่” ช้างน้อยพายเรือมาสคอตตัวแทนความภาคภูมิใจของคนไทย, การจัดทำดวงตราไปรษณียากรครั้งแรกของการจัดการแข่งขัน, กิจกรรมร่วมสนุกรับของรางวัล และการจัดจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกประจำการแข่งขันสำหรับนักสะสม อาทิ พวงกุญแจ, ตุ๊กตามาสคอต, หมวก, ผ้าเชียร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย
             ร่วมชม และส่งแรงใจเชียร์กองทัพฝีพายไทยพร้อมกัน!! ในการแข่งขันกีฬาเรือยาวสากลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก “เรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14” ระหว่างวันที่ 20-25 สิงหาคม 2562 นี้ ณ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยจะทำการเปิดสนามในวันที่ 21 สิงหาคม 2562 เป็นวันแรก

Subscribe
Advertisement