คืบหน้า..ครูประจำชั้นใช้ไม้ตีหัวหนูน้อยวัย 7 ปี เลือดคั่ง รองนายกเมืองพัทยาแจงครูประจำชั้นไม่ได้มีเจตนาทำร้ายเด็ก เพียงอยากสอนให้เด็กเข้าใจในวิชาการสอนเท่านั้น จึงพลั้งมือลงโทษตีเด็กไปจนเกิดเหตุวิพากษ์ทางสังคม เผย..เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบเอาผิดทางวินัย (มีคลิป)

             จากกรณีที่ ด.ญ.จ๊ะจ๋า อายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ถูกนางนฤมล พัฒนชัย อายุ 48 ปี คุณครูประจำชั้น ตีจนได้รับบาดเจ็บฟกช้ำที่เบ้าตาจนเป็นกระแสที่สังคมให้ความสนใจและติดตามความคืบหน้ากันอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้นั้น
           ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 19 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบพื้นที่โรงเรียนเมืองพัทยา 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าบรรยากาศภายในโรงเรียนยังคงเปิดทำการตามปกติ มีการจัดงานวันวิทยาศาสตร์เพื่อให้นักเรียนได้ทำการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง

              ด้านนายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา ผู้ดูแลรับผิดชอบในส่วนของสำนักการศึกษา เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวได้เรียกตัวนางนฤมล พัฒนชัย คุณครูประจำชั้นมาสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ไม่มีเจตนาทำร้ายเด็ก เพียงแต่อยากสอนให้เด็กเข้าใจในวิชาการสอนเท่านั้น แต่เด็กไม่เกิดความเข้าใจ จึงพลั้งมือลงโทษตีเด็กไป ซึ่งตัวคุณครูก็รู้สึกผิดในการกระทำดังกล่าว โดยทางสำนักการศึกษาเมืองพัทยาได้มีหนังสือคำสั่งให้นางนฤมล พักการสอนและย้ายมาช่วยราชการที่สำนักการศึกษาเมืองพัทยาก่อน พร้อมจะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และจะดำเนินการทางระเบียบวินัยต่อไป

            ทางด้าน น.ส.นุชนารถ ตุลาพันธุ์ อายุ 26 ปี แม่ของ ด.ญ.ชวัลนุช หรือ น้องจ๊ะจ๋า ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ล่าสุดได้ดำเนินการให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนต่อไปช่วงบ่ายวันนี้จะเดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่อัยการ และสหวิชาชีพ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย ทั้งนี้ ด้านทางโรงเรียนและคุณครูประจำชั้นได้ติดต่อเข้ามาขอโทษและขอขมา พร้อมชดใช้ดูแลค่ารักษาพยาบาลน้องจ้ะจ๋า จนกว่าจะหายเป็นปกติ ซึ่งตนเองและครอบครัวก็พอใจในความรับผิดชอบระดับหนึ่ง แต่ในส่วนของบทลงโทษก็ขอให้ไปเป็นตามระเบียบขั้นตอนของกฏหมาย เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์แก่สังคมต่อไป

Subscribe
Advertisement