นายอำเภอบางละมุงสั่งกิ่งกาชาดเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นหนูน้อยวัย 7ปี ถูกครูตีจนเกิดอาการหน้าบวม

นายอำเภอบางละมุงสั่งกิ่งกาชาดเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นหนูน้อยวัย 7ปี ถูกครูตีจนเกิดอาการหน้าบวม
จากที่ ด.ญ.จ๊ะจ๋า วัย 7 ปี ถูกครูประจำชั้นตีจนศีรษะมีลักษณะคล้ายบวมช้ำ ขณะที่ดวงตาทั้ง 2 ข้าง และแก้มข้างขวาบวมช้ำสาเหตุเกิดจากครูทำโทษด้วยการใช้ไม้ตีที่ศีรษะ หลังตอบคำถามในวิชาคณิตศาสตร์ไม่ได้ ทางแพทย์ที่ รพ.บางละมุง เพื่อตรวจอาการและเอ็กซเรย์สมอง โดยแพทย์ระบุว่าศีรษะไม่แตกร้าว แต่มีอาการช้ำในหรือเลือดคั่งทำให้บวมแดง ก่อนให้ยามากินและทาบรรเทา โดยได้แจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมายหรือไม่ แต่ตนได้แจ้งไปว่าขอไปคุยกับโรงเรียนก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร และวันนี้ก็จะพาลูกไปเอ็กซเรย์สมองอีกครั้งที่ รพ.เอกชน และหากพบว่ามีอาการหนักขึ้นก็จะดำเนินการถึงที่สุด เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และจากนี้จะไม่พาลูกไปเรียนที่โรงเรียนอีก หากครูคนนี้ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่เช่นเดิม


คืบหน้าล่าสุดนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้มอบหมายให้กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง และเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้เข้าดูอาการของ ด.ญ.จ๊ะจ๋า วัย 7 ปี พบว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งแพทย์แจังว่าสาเหตุที่เกิดอาการบวมตามตานั่นเนื่องจากถูกไม้ตีศรีษะอย่างแรงจนทำให้เส้นเลือดฝอยแตกและไหลออกจนเหิดอาการบวมซึ่งถ้าอาการไม่ดีขึ้นก็คงต้องมาเจาะเอาเลือดที่ไหลออกมาออก โดยเบื้องต้นทางกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง มอบถุงยังชีพพร้อมเงิน 3,000 บาท ช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนทางเทศบาลเมืองหนองปรือ มอบถุงยังชีพ นมอีก 1 ลัง
นอกจากนี้ทางแหล่งข่าวยังเปิดเผิญอีกว่า นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา ทราบข่าวเรื่อที่ครูตีโดยมาตรวจสอบว่าเกิดจากอะไรซึ่งเบื้องต้นได้พูดคุยกับทางครูนั้นทราบว่าเกิดจากเรื่องที่เด็กไม่ยอมทำการบ้าน ส่วนเด็กนั้นบอกว่าเด็กไม่เข้าใจการบ้านเลยยังไม่ได้ทำ ครูเลยคิดว่าเด็กดื้อ เบื้องต้นในวันพรุ่งนี้จะเรียกครูมาพบเพื่อพูดคุยอีกครั้งว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนอีกครั้งซึ่งทางผู้ปกครองจะพูดคุยกับครูอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร

ทางด้าน ยายของเด็กกล่าวว่าตนคงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามขั้นตอน ส่วนทางเมืองพัทยาจะดำเนินการอย่างไรก็ขอให้เป็นไปตามระเบียบแต่อย่างไรก็ตามก็จะไม่ยอมเรื่องดังกล่าวเบื้องต้นคงขอให้ครูดังกล่าวหยุดการสอนในช่วงขั้นตอนการสอบสวนก่อนเพราะเด็กยังมีอาการหวาดระแวงเมื่อพูดถึงโรงเรียนอยู่…

 

Subscribe
Advertisement