โหดเกินเหตุ! ครูประจำชั้นใช้ไม้ตีศรีษะหนูน้อยวัย 7 ปี โทษฐานตอบคณิตผิด กลับถึงบ้านเกิดอาการเบ้าตาบวมแดง ยายรีบพาพบหมอ แม่สุดช้ำเข้าแจ้งความก่อนโพสต์ประจานลงโซเชียลจนสังคมวิพากษ์หนัก (มีคลิป)

                ​(17 ส.ค.62) จากกระแสโซเชี่ยลเฟสบุ๊กใช้ชื่อ “J-juneny Nuchnanrt” มีการโพสต์ภาพเด็กผู้หญิงหน้าตาน่ารัก วัยประมาณ 6-7 ปี ใบหน้ามีลักษณะเบ้าตาทั้ง 2 ข้างบวมแดง ศรีษะด้านข้างขวามีลักษณะบอบช้ำจากภายใน พร้อมระบุข้อความร้องว่า “เพราะบวกเลขช้า นี่คือผล เอาไม้ตีหัวเด็ก ตรวจเอ็กซเรย์ 2 รอบ ศรีษะไม่ร้าว แต่ช้ำในหรือเลือดคั่ง หมอจึงให้ยาแก้ปวดมากินกับให้คอยประคบเย็นบ่อยๆ ที่บวมขนาดนี้เพราะโดนตีที่กลางหัวเลยเกิดอาการบวมแดง ไปแจ้งความเรียบร้อยว่าจะเอายังไง เรื่องนี้ครูต้องรับผิดชอบไม่ยอมเหมือนกัน โดนขนาดนี้ ถ้าไม่เอาเรื่อง เด็กคนอื่นจะโดนเหมือนกัน” ปรากฏว่าหลังมีการโพสต์ภาพดังกล่าว มีประชาชนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของครูที่ดูรุนแรงเกินกว่าเหตุทำได้กับเด็กผู้หญิงอายุเพียง 6-7 ปี

​              ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานไปยังเจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าวทราบชื่อคือ นางนุชนารถ ตุลาพันธุ์ อายุ 26 ปี ซึ่งระบุว่าเป็นแม่ของ ด.ญ.ชวัลนุช หรือ “น้องจ๊ะจ๋า” ตุลาพันธุ์ อายุ 7 ปี เด็กที่อยู่ในภาพ ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.2/2 รร.มพย.5 จึงได้เดินทางเข้าพบที่บ้านพักเลขที่ 92/23 ซอยโชคนิมิต 4 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งพบว่าขณะนั้นทั้ง 2 กำลังพูดคุยอยู่กับ น.ส.นฤมล อินทะพงษ์ ผู้อำนวยโรงเรียนเมืองพัทยา 5 พร้อมครูผู้ช่วยเข้ามาเยี่ยมเยียนและดูอาการเด็ก พร้อมด้วย นางเพ็ญจันทร์ ตุลาพันธ์ อายุ 50 ปี ผู้เป็นยาย และลูกสาววัย 5 ปีของนางนุชนารถอีก 1 คน
                ​นางนุชนารถ เล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยช่วงเย็นขณะไปรับลูกสาวที่โรงเรียนเมืองพัทยา 5 ปากทางพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อพากลับบ้าน ลูกสาวกลับบ่นปวดหัวเลยคิดว่าคงจะเรียนหนักหรือไม่สบาย จึงรีบพากลับบ้านมานอนพัก พอตกกลางดึกปรากฏว่าเมื่อจับที่ศีรษะมีลักษณะคล้ายบวมช้ำ ขณะที่ดวงตาทั้ง 2 ข้าง และแก้มข้างขวาบวมช้ำจากภายในจึงรู้สึกตกใจ เมื่อสอบถามดูลูกก็บอกว่าถูกครูทำโทษด้วยการใช้ไม้ตีที่ศีรษะหลังตอบคำถามในวิชาคณิตศาสตร์ไม่ได้ จึงได้รีบพาลูกไปพบแพทย์ที่ รพ.บางละมุง เพื่อตรวจเช็คอาการและเอ็กซเรย์สมอง โดยแพทย์ระบุว่าศรีษะไม่แตกร้าว แต่มีอาการช้ำในหรือเลือดคั่งทำให้บวมแดง ก่อนให้ยามาทานและทาบรรเทา กรณีดังกล่าวเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง จึงเดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน โดยทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมายหรือไม่ แต่ได้แจ้งไปว่าขอไปคุยกับทางโรงเรียนก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร และวันนี้ก็จะพาลูกไปเอ็กซเรย์สมองอีกครั้งที่ รพ.เอกชน ซึ่งหากพบว่ามีอาการหนักขึ้นก็จะดำเนินการถึงที่สุด เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และจากนี้จะไม่พาลูกไปเรียนที่โรงเรียนอีก หากครูคนนี้ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่เช่นเดิม ก่อนจะมาโพสต์เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์กับอีกหลายครอบครัวที่ต้องหมั่นดูแลบุตรหลานของตัวเอง
              ​ขณะที่นางเพ็ญจันทร์ ตุลาพันธุ์ อายุ 50 ปี ยายของเด็ก เล่าเสริมว่ารุ่งขึ้นได้พาน้องไปที่โรงเรียน เพื่อขอเข้าพบครูประจำชั้น ป.2/2 ที่เด็กเรียนอยู่ เพื่อพบครูประจำชั้นที่ลงโทษเด็ก จึงได้สอบถามและแจ้งอาการของเด็กให้ทราบแต่ก็ได้รับคำตอบเพียง “ขอโทษ” และแจ้งว่าใช้ไม้ตีไม่แรงที่เด็กตอบผิด จึงพาหลานเดินทางกลับบ้าน กระทั่งมารดาของเด็กนำเรื่องไปโพสต์ลงในโซเชียลจนมีคนมีวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก
             ​ด้านนางนฤมล อินทะพงษ์ ผอ.รร.เมืองพัทยา 5 เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุเดินทางไปราชการแต่ทราบเรื่องจากธุรการว่ามีปัญหาร้องเรียนจากผู้ปกครองว่าครูทำร้ายเด็ก วันรุ่งขึ้นจึงได้เรียกครูประจำชั้นมาสอบถามก็ทราบว่าเป็นการลงโทษที่เด็กตอบวิชาผิด แต่ไม่ทราบว่ารุนแรงขนาดไหน และเตรียมเรียกผู้ปกครองมาเจรจาพูดคุยกันในวันทำการ กระทั่งมาเห็นภาพของเด็กถูกแพร่ในโลกโซเชียลและเห็นว่ามีอาการบวมแดงหลายจุด รวมทั้งมีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก จึงได้เดินทางมาเยี่ยมดูอาการของเด็กที่บ้านเพื่อแสดงเจตนา รมณ์ว่าจะดำเนินการให้อย่างเป็นธรรมที่สุด ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งเรื่องไปยังสำนักการศึกษาเมืองพัทยาเรียบร้อยแล้วเพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริงก็ต้องดำเนินการทางวินัยและรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องของคดีความคงเป็นเรื่องที่จะมาพูดคุยเจรจากันอีกครั้ง

Subscribe
Advertisement