อดีตผู้อำนวยการด่านศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง นำกลุ่ม “ฅนคุ้นเคย” ทำกิจกรรมเพื่อเด็กด้อยโอกาส ประจำปี 2562 (มีคลิป)

                 เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 17 สิงหาคม 2562 ที่มูลนิธิสงเคราะห์เด็กพัทยา นายสมศักดิ์ พจน์ปฏิญญา อดีตผู้อำนวยการสำนักงาน ศุลการกรท่าเรือแหลมฉบัง ได้นำชมรม “ฅนคุ้นเคย” โดยเป็นกลุ่มเพื่อนสนิทมิตรสหาย และกลุ่มเพื่อนร่วมงานด่านศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง รวมกลุ่มกันในนาม “กลุ่มฅนคุ้นเคย” เดินทางมาจัดกิจกรรมเพื่อเด็กด้อยโอกาส

                ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ทางนายสมศักดิ์ อดีตผู้อำนวยการด่านศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ได้ริเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่สมัยยังดำรงตำแหน่งตั้งแต่ พ.ศ.2517 เพื่อเป็นการทำบุญวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง ต่อมาภายหลังมีเจ้าหน้าที่ในสังกัดด่านศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง มาร่วมกิจกรรมด้วย และทำกันมาจนกลายเป็นกิจกรรมประจำปี

              ทั้งนี้ ถือเป็นการคืนกำไรให้สังคม ซึ่งได้รับความสนใจ และความร่วมมือที่ดีจนกลายเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นจนได้รับความสนใจจากเพื่อนพี่น้องด่านศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง และกิจกรรมในปีนี้ “กลุ่มฅนคุ้นเคย” ได้ระดมเงินทุนจำนวนหนึ่ง พร้อมสิ่งของจำเป็น เช่น ขนม นม เครื่องใช้ต่างๆ นำไปช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส เด็กแรกเกิด เด็กเล็ก เด็กโต ให้ได้เรียนจนถึงระดับชั้นปริญญาตรี ซึ่งนอกจากเป็นการทำบุญแล้ว ยังถือเป็นการทำกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเกิดนายสมศักดิ์ อดีตผู้อำนวยการด่านศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ครบปีที่ 70 ปีอีกด้วย

Subscribe
Advertisement