เซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช ร่วมกับ สภากาชาดไทย เปิดรับบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระรากุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในเดือนแห่งวันแม่แห่งชาติ

             (16 สิงหาคม 2562) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช ประชาชนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ต่างร่วมใจเดินทางมาบริจาคโลหิต เพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหา 2562 ซึ่งในเดือนนี้ถือว่าเป็นเดือนแห่งวันแม่ ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช จึงได้ร่วมกับสภากาชาดไทย จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยตั้งแต่เช้าพบว่ามีในส่วนของผู้ที่ใจบุญร่วมบริจาคโลหิตกันอย่างต่อเนื่อง
            สำหรับการบริจาคโลหิตพบว่ามีข้อดีมากมายหลากหลาย อาทิ ได้ตรวจสุขภาพฟรี เพราะก่อนที่จะบริจาคโลหิตได้นั้น จะต้องมีการนำตัวอย่างเลือดไปเพื่อตรวจหาความผิดปรกติของเลือด หากไม่พบสิ่งผิดปกติก็สามารถที่จะบริจาคโลหิตได้อย่างปลอดภัย ซึ่งการบริจาคเลือดถือว่าเป็นการกระตุ้นการทำงานของกระดูกไขสันหลัง ให้สร้างเม็ดเลือดใหม่ขึ้นมาทดแทน ส่งผลให้การทำงานของเม็ดเลือดดีขึ้น พร้อมกันนี้ยังส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง หน้าใส หุ่นดี ขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งต่างๆ อีกด้วย อาทิ โรคมะเร็งตับ, มะเร็งปอด, มะเร็งลำไส้, มะเร็งกระเพาะอาหาร และอื่นๆ ตลอดจนยังเป็นการลดปริมาณธาตุเหล็กส่วนเกินในร่างกายที่เป็นปัจจัยการเกิดโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตันอีกด้วย
Subscribe
Advertisement