จับมือดีพ่นสีเป็นภาษาจีนรอบเมืองพัทยา หวั่นสร้างกระแสการชุมนุมฮ่องกง (มีคลิป)

               จากกระแสโซเชียลหลังมีการโพสต์ถึงมือดีพ่นตัวอักษรเป็นภาษาจีนโดยระบุข้อความ天灭中共 = สวรรค์ปราบพรรคคอมมิวนิสต์ 三退保命 = ถอนตัวสามขั้น เอาชีวิตรอด และได้พ่นรอบเมืองพัทยาตามจุดชมวิวและสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองพัทยาจนมีพลเมืองดีเห็นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและดำเนินการจับกุม
              ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบตามพื้นที่จุดต่างๆ พบว่าทางเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาได้มีการดำเนินลบข้อความดังกล่าวออกจนหมดแล้ว โดยจุดที่พบจะเป็นบริเวณถนนเลียบชายหาดตามกำแพง ท่อน้ำ รวมถึงจุดต่างๆ ที่มองเห็นตามชุมชน จากคำแปลนั้นผู้พบเห็นเกรงว่าจะเป็นการสร้างกระแสของการชุมนุมที่ฮ่องกง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.ชลบุรี พร้อมด้วยสันติบาล ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและออกหาข่าวจนสามารถจับกุมมือพ่น เป็นชาวจีน 1 ราย แต่จากการสอบสวนชาวจีนดังกล่าวไม่ยอมพูดหรือให้ข้อมูลใดๆ แก่ทางเจ้าหน้าที่ และยังไม่พบเอกสารติดตัว
                เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการตั้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีหนังสือเดินทางเดินทาง และมอบให้ทางเจ้าหน้าที่ ตม.ชลบุรีดำเนินการขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

Subscribe
Advertisement