บิ๊กแป๊ะ เปิดตัวสโมสรกีฬาฟุตบอลเมืองพัทยา พร้อมส่งนักเตะสายเลือดเมืองพัทยา สู้ศึกไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก ในโซนภาคตะวันออกตอนล่าง ในฤดูกาล 2019 (มีคลิป)

            (13 ส.ค.62) ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายพัฒนา บุญสวัสดิ์ และนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นายปรีชา ค้าขาย ประธานสโมสรกีฬาฟุตบอลพัทยา ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรกีฬาฟุตบอลเมืองพัทยา โดยมีทีมบริหารสมาคม นักกีฬา และสื่อมวลชนร่วม เป็นสักขีพยาน
               สำหรับสโมสรฟุตบอลเมืองพัทยา จัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือของกลุ่มสมาชิกและภาคเอกชน หน่วยงานที่รักในกีฬาฟุตบอล เพื่อส่งเสริมให้ประชาชน และบุคคลากรในท้องถิ่นมีองค์ความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกาย เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาจากชุมชนมุ่งสู่ระดับอาชีพ นำกีฬาเป็นตัวเชื่อมสู่การท่องเที่ยว และเพื่อให้เป็นไปตามแนวทางระเบียบข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตลอดทั้งเป็นอีก 1 สโมสรกีฬาทางเลือกสำหรับผู้ที่สนใจการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี และสามารถนำไปเป็นทางเลือกในการก้าวเข้าไปสู่นักกีฬาอาชีพ และสามารถต่อยอดทักษะความสามารถทางด้านการกีฬาฟุตบอล

โดยหลังเปิดตัว ทางสโมสรกีฬาฟุตบอลพัทยาจะเข้าร่วมการแข่งขัน ไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก ในโซนภาคตะวันออกตอนล่าง ในวันที่ 17 สิงหาคม 2562 ณ สนามกีฬาศูนย์เยาวชน เมืองพัทยา ซึ่งจะมีทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน จำนวนถึง 230 ทีม ทั้งนี้ทีมสโมสรกีฬาฟุตบอลพัทยาคาดหวังว่าจะสามารถติดอันดับ 1 ในภาคตะวันออกล่างอีกด้วย โดยทีมสโมสรกีฬาฟุตบอลเมืองพัทยานั้นมีนายประเสริฐ วังเวง ครูผู้ฝึกสอน และมีนักกีฬาในสังกัด จำนวน 25 คน

Subscribe
Advertisement