คณะสองล้อสายบุญทูทีลูกน้ำเค็มภาคตะวันออก ร่วมกับพี่น้องพันธมิตรสองล้อทำกิจกรรมความดี เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ณ เขต อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี (มีคลิป)

               เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 กลุ่มคนรักรถจักรยานยนต์สองจังหวะ นำโดยกลุ่มทูทีลูกน้ำเค็มภาคตะวันออก ร่วมกับกลุ่มสองล้อปราจีนบุรี กลุ่มน้าโอ๋ซิ่งบังโคลนเหลือง กลุ่มทูทีพันธมิตรอยุธยา ทีมงานเจ้าพระยา 3-4-7-7 ทีมงานลำไทรวังน้อย กลุ่มสองล้อสุวรรณภูมิลาดกระบัง ตลอดจนพี่น้องสองล้อและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั่วทุกทิศ ได้ร่วมกันจัดทำโครงการ “ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ทำดีเพื่อแม่” โดยในทริปนี้ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 88 ม.2 ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เพื่อไปช่วยเหลือครอบครัวของนายสมบูรณ์ วาจาหวาน อายุ 58 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ ป่วยเป็นอัมพาตนอนติดเตียง ครอบครัวยากจน โดยมีนางบุญยัง มนต์ทารบ อายุ 55 ปี ผู้เป็นน้องสาวที่ดูแล ได้กล่าวทั้งน้ำตาถึงความลำบากในการใช้ชีวิต ครอบครัวเดือดร้อนหนัก จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือมายังพี่น้องสองล้อสายบุญปราจีนบุรีให้ช่วยเหลือ ซึ่งทางพี่น้องสองล้อสายบุญปราจีนบุรีก็ได้ลงพื้นที่บริจาคสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมด้วยเงินสด จำนวน 15,530 บาท
                ต่อมาทางคณะสองล้อสายบุญได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 118/6 หมู่ 5 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เพื่อมอบเงินช่วยเหลือนายมานิตย์ นงค์พยัคฆ์ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกสองล้อสายบุญโซน อ.ประจันตคาม ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งในลำใส้ ทางกลุ่มได้เข้ามอบเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท เพื่อใช้จ่ายในค่ารักษาพยาบาล ที่จะต้องทำการผ่าตัดและการเดินทางเข้ากรุงเทพ ทางด้านตัวผู้ป่วยเองได้กล่าวขอบคุณทุกๆ คน ทั้งที่ฝากเงินมาช่วยเหลือ และผู้ที่เป็นสะพานบุญนำเงินและสิ่งของมามอบให้ในวันนี้
             สำหรับการทำกิจกรรมของสองล้อสายบุญทุกกลุ่มทุกโซนในวันนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหามหาราชินี โดยทางคณะสองล้อได้ร่วมกันจัดกิจกรรมทำดี เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม อีกทั้งยังเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนรุ่นหลัง ใช้รถจักรยานยนต์ให้เกิดประโยชน์เพื่อส่วนรวม รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของวงการสองล้อไบค์เกอร์สายบุญต่อไปในอนาคต
https://youtu.be/Lzu53KWCEjQ
Subscribe
Advertisement