ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยาสุดคึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อนช่วงวันหยุดยาวรับวันแม่ ทั้งนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดที่พาครอบครัวหาความสุขริมทะเล ส่งผลให้จราจรมุ่งหน้าเมืองหลวงติดหนึบยาวเหยียด!!!(มีคลิป)

                (12 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุด วันแม่แห่งชาติ บริเวณชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบว่าภาพโดยรวมเป็นไปอย่างมีสีสัน โดยมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยจากต่างจังหวัด และชาวต่างชาติ ที่ต่างพาครอบครัวเข้ามาพักผ่อนริมทะเลเป็นจำนวนมาก

              โดยบรรยากาศทั่วไปพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จับจองพื้นที่ว่างบริเวณชายหาดปูเสื่อนั่งพักผ่อนมากกว่าจะใช้บริการร่มเตียงชายหาด จากการสอบถามนักท่องเที่ยวรายหนึ่งชี้แจงว่าเนื่องจากว่าสะดวกสบายกว่า สามารถรองรับสมาชิกได้จำนวนมากและทำให้ทุ่นค่าจ่ายได้อีกทางหนึ่ง ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณหาดจอมเทียนมีความคึกคักขึ้น ส่งผลให้พ่อค้า แม่ค้า ทำรายได้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย


และสำหรับสถานการณ์การจราจรบนถนนสุขุมวิท ช่วงสี่แยกสำนักงานอัยการ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร สภาพการจราจรมีปริมาณรถยนต์สะสมเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง และติดขัดยาวเหยียดเป็นช่วงๆ เนื่องจากพี่น้องประชาชนเริ่มทยอยเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกลับภูมิลำเนา บริเวณทางแยกทุกแยกในเขตพื้นที่เมืองพัทยา โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกพัทยาใต้ ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงดินตามโครงการแผนพัฒนาระบบไฟฟ้าเมืองใหญ่ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา จาก 4 ช่องจราจร เหลือเพียง 2 ช่องจราจร ทำให้รถติดสะสมเป็นทางยาว ในขณะที่การจราจรด้านตรงกันข้ามมุ่งหน้าสัตหีบ รถสามารถเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ

Subscribe
Advertisement