ทีมเรือมังกรทีมชาติไทยเก็บตัวเตรียมพร้อมสู้ศึกเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14 พร้อมระเบิดศึก 20-25 ส.ค. นี้ ณ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

                (5 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันเรือยาวสากลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 (14th IDBF WORLD DRAGON BOAT RACING CHAMPIONSHIPS) โดยประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทย ระหว่างวันที่ 20 – 25 สิงหาคม 2562
               พ.จ.อ.สันทัศน์ มิ่งวงษ์ยาง อายุ 44 ปี ผู้ฝึกสอนเรือทีมเรือมังกรหญิง 22 ฝีพายทีมชาติไทย รุ่นทั่วไป เปิดเผยว่า การแข่งขันเรือยาวสากลชิงแชมป์โลกของเรือมังกรจะจัดขึ้นทุก 2 ปี โดยประเทศสมาชิกจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เดิมทีจะใช้ศูนย์ฝึกกีฬาเรือพายราชนาวี อ่างเก็บน้ำคลองไผ่ จังหวัดระยอง เป็นสนามแข่งขัน แต่ทว่าประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ ทำให้ต้องย้ายไปจัดที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รวมไปถึงใช้เป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งนักกีฬาส่วนใหญ่จะทำการเก็บตัวที่จังหวัดระยอง และจะเดินทางมาฝึกซ้อม ณ สนามอ่างเก็บน้ำมาบประชันทุกวันในช่วงเช้า จรดเย็น โดยจะจัดตารางสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละรุ่น วันละประมาณ 3 รอบ คือเวลาประมาณ 06.00 – 08.00 น. 09.00 – 11.00 น. และในช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 – 17.00 น. โดยประมาณ เพื่อเตรียมความพร้อมร่างกายของนักกีฬา โดยมีนักวิทยาศาสตร์ด้านการกีฬามาคอยดูแลให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดอีกด้วย
               สำหรับการแข่งขันเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก รายการ ไอดีบีเอฟ เวิลด์ ดราก้อน โบ๊ท เรสซิ่ง แชมป์เปี้ยน ชิพ ครั้งที่ 14 ทางสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 388 คน ในรุ่นเยาวชนอายุ 16 ปี, 18 ปี, 23 ปี และรุ่นทั่วไป รวมไปถึงรุ่นมาสเตอร์ หรือรุ่นอาวุโส ซึ่งทีมไทยส่งฝีพายเข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรก ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ทางสมาคมฯ ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่ามาตรฐานเดิมที่ทำได้ในศึกชิงแชมป์โลกคราวก่อนที่จีน โดยคาดหวังว่าการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้จะมีโอกาสคว้าไดไม่น้อยกว่า 10 เหรียญทอง พร้อมเชิญชวนประชาชนชาวไทยและเมืองพัทยา ร่วมชม และร่วมส่งแรงใจเชียร์กองทัพ ‘นักกีฬาเรือยาวสากลทีมชาติไทย’ พายสู้ศึกปะทะมวลฝีพายระดับโลกรวมกว่า 4,000 คน จาก 30 ชาติ 6 ทวีปทั่วโลก ระหว่างวันที่ 20-25 สิงหาคม 2562 ณ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอ บางละมุง จังหวัดชลบุรี

Subscribe
Advertisement