ชาวบ้านโวย! เมืองพัทยากักน้ำในคลองพัทยาใต้ ทำน้ำดำขุ่น อีกทั้งขยะเกลื่อน ส่งกลิ่นเหม็นฉุนทั่วบริเวณ ยังไม่มีการแก้ไข (มีคลิป)

 

            วันนี้ (6 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณริมคลองสาธารณะ พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์พายุฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงเช้าของวันนี้ คลองพัทยาใต้ ซึ่งเป็นคลองหลักในการระบายน้ำลงสู่ทะเล เมืองพัทยาในฐานะผู้กำกับดูแลกลับไม่ดำเนินการปล่อยเพื่อระบายน้ำออก ส่งผลให้น้ำเกิดการกักขังระดับสูงกว่า 5 เมตร โดยลักษณะของน้ำมีสีดำขุ่นข้น และมีเศษขยะ เศษปฏิกูล ขยะมูลฝอยลอยอยู่จนเต็ม ส่งกลิ่นเหม็นเน่าน่า สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก อีกทั้งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมากด้วย
              ทั้งนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตุว่าที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้ทุ่มงบประมาณในการยกน้ำดีและน้ำเสียออกจากกันบริเวณตลอดแนว 2 ฝั่งคลอง เพื่อให้น้ำที่ไหลบ่าลงสู่คลอง เป็นน้ำฝนที่ไม่มีความสกปรกมากนัก ก่อนปล่อยลงสู่ทะเล แต่สภาพที่เห็นกลับพบว่าน้ำมีลักษณะสีดำขุ่นข้น ซึ่งจนถึงปัจจุบันยังไม่มีการระบายน้ำออกหรือทำการปรับสภาพ ยังคงปล่อยให้มีการเอ่อท่วมในระดับสูง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนริม 2 ฝั่งคลองเป็นอย่างมาก จึงอยากให้เมืองพัทยาเร่งเข้ามาตรวจสอบและแก้ไขเป็นการด่วนด้วย เพราะหากมีการปล่อยน้ำในลักษณะนี้ลงสู่ทะเลก็จะทำให้เกิดสภาวะน้ำเน่าเสียลงทะเล ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อธรรมชาติและภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวอีกอย่างแน่นอน

 

 

Subscribe
Advertisement