พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่ 1 แจกข้าวสารผู้ยากไร้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องโอกาสในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม (มีคลิป)

              เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 ส.ค.62 ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่ 1 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา นายอำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่ 1 พร้อมคณะกรรมการฯ ได้จัดงานมหากุศลทิ้งกระจาดแจกทาน(ซิโกว) ประจำปี 2562 จัดแจกข้าวสารแก่ผู้ยากไร้ที่เตรียมไว้กว่า 1,000 ถุง ให้เป็นทานแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ผู้ยากไร้ ในพื้นที่อำเภอศรีราชาและใกล้เคียง เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม

โดยผู้ที่มารับแจกข้าวสารต้องมารับบัตรคิวที่หน้าพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะโรงเจบึงไร่1 ต.บึง ในเวลา 13.00-16.00 น. หลังจากเสร็จพิธีไหว้วิญญาณไร้ญาติที่ทางคณะกรรมการสมาคมกับทางฝ่ายทรงได้ไปอัญเชิญดวงวิญญาณมาจากตามถนนสายหนองแขวะ ถนนสาย 331 ถนนสายสุขาภิบาล 8 แล้วทางคณะกรรมการได้ร่วมกันแจกข้าวสาร อาหารคาวหวานแก่ผู้ยากไร้ที่มารอรับกันกว่า 1,000 คน ที่มาต่อแถวรอรับกันในครั้งนี้

               สำหรับประเพณีทิ้งกระจาดนี้ ถือเป็นประเพณีอันดีงามของคนไทยเชื้อสายจีนที่สืบทอดมานาน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับญาติที่ล่วงลับไปแล้วและดวงวิญญาณไร้ญาติ พร้อมให้ทานแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ (โรงเจบึงไร่ 1) พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้จัดหาข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม เพื่อแจกแก่ที่จะเดินทางมารับแจกในครั้งนี้จำนวนพอเพียงแก่ประชาชนที่เดินทางมารับ โดยทุกปีที่ผ่านมาจะมีประชาชนมารับแจกข้าวสารกันเป็นจำนวนมาก

Subscribe
Advertisement